<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แม่ทีมเหรียญแชร์ลูกโซ่ในตำนาน Bitconnect ถูกสั่งปรับเป็นเงินกว่า 400 ล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

สำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯได้ตกลงที่จะรับชำระเป็นจำนวนเงินมากกว่า 12 ล้านดอลลาร์จากจำเลย Joshua Jeppesen, Michael Noble และ Laura Mascola ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นกุญแจส่วนสำคัญของธุรกิจ Bitconnect ซึ่งเป็นโครงการแชร์ลูกโซ่ที่มีชื่อเสียงที่สุดในประวัติศาสตร์ของวงการ crypto เลยก็ว่าได้

ตามประกาศอย่างเป็นทางการของสำนักงาน ก.ล.ต. Jeppesen และ Noble ถูกดำเนินคดีในฐานะจำเลย Laura Mascola หุ้นส่วนของ Jeppesen กำลังถูกดำเนินคดีในฐานะจำเลยบรรเทาทุกข์

ค่าปรับมูลค่า 12 ล้านดอลลาร์สำหรับการหลอกลวงมูลค่า 2.5 พันล้านดอลลาร์

ก่อนหน้านี้ทางสำนักงาน ก.ล.ต. สหรัฐฯ ได้ยื่นเรื่องร้องเรียนต่อศาลเมื่อวันที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2564 กับเจปเปเซน, โนเบิล, และมาสโคลา ในเอกสารฉบับเดียวกัน หน่วยงานได้รวมชื่ออื่นๆ เช่น Ryan Maasen, Graig Grant และ Trevon Jones 

ข้อตกลงนี้ไม่รวมสามชื่อล่าสุด ซึ่งหมายความว่ายังมีไฟล์บางไฟล์ที่เปิดอยู่และการสอบสวนยังไม่ยุติ ในความเป็นจริง FBI ยังคงรวบรวมข้อมูลให้ได้มากที่สุดจนถึงทุกวันนี้

ก.ล.ต. ได้เรียกร้องให้จำเลยนำเอา Bitcoin และดอลลาร์อเมริกันเป็นวิธีการชำระเงินสองวิธีแยกกัน:

“เมื่อวันที่ 13 สิงหาคม พ.ศ. 2564 ศาลแขวงสหรัฐในเขตทางใต้ของนิวยอร์กได้ตัดสินลงโทษ Michael Noble (หรือที่รู้จักในชื่อ Michael Crypto) และคำตัดสินขั้นสุดท้ายต่อ Joshua Jeppesen สำหรับการมีส่วนร่วมกับ BitConnect และการส่งเสริม “โครงการให้กู้ยืมเงิน” ”ศาลยังได้พิพากษาลอลอร่า มาสโคลาในฐานะจำเลยบรรเทาทุกข์ ตามคำพิพากษา จำเลยและจำเลยบรรเทาทุกข์ได้รับคำสั่งให้จ่ายเงินรวมกันมากกว่า 3.5 ล้านดอลลาร์และ 190 Bitcoin ในการแยกส่วนจากดอกเบี้ย”

ข้อตกลงทางการเงินได้รับการตกลงดังนี้:

  • Jeppesen จะต้องจ่ายเงิน $3,039,485 สำหรับการถอนเงินและดอกเบี้ย, 190 Bitcoin แยกกัน และค่าปรับจำนวน $150,000 เขายังต้องให้การเข้าถึงกระเป๋าเงิน Bitcoin เพื่อตอบสนองภาระผูกพันของเขาในการจ่ายค่าชดเชยที่เป็นหนี้ใน crypto
  • ไมเคิล และ โนเบิลจะจ่ายจำนวนเงินที่ไม่ได้ระบุไว้ในเอกสาร, ผลประโยชน์จากการตัดสิน, และค่าปรับทางแพ่ง โดยศาลจะกำหนดจำนวนเงินในภายหลัง
  • Mascola จะจ่าย $576,358 ในการแยกส่วนและดอกเบี้ยช