<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผลสำรวจเผย 37% ของนักลงทุนในสหรัฐฯ จะไม่ขายเหรียญ Crypto แม้ในช่วงเวลาวิกฤติ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผลสำรวจเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า 37% ของนักลงทุนคริปโตของสหรัฐฯ ที่จัดสรรการลงทุนเฉลี่ยคนละ 1,707 ดอลลาร์ กล่าวยอมรับว่าพวกเขาจะไม่แตะต้องเงินเหล่านี้ แม้ว่าจะต้องเผชิญกับช่วงเวลาที่ยากลำบากหรือภาวะจำเป็นที่ต้องใช้เงินเพื่อจ่ายค่าครองชีพก็ตาม

แพลตฟอร์มเว็บไซต์พนันชื่อดัง GamblersPick ได้จัดทำแบบสำรวจนักลงทุนคริปโตจำนวนทั้งหมด 1,000 รายในสหรัฐฯ เพื่อหาข้อสรุปว่า ผู้ตอบแบบสอบถาม (37%) จะถือครองเหรียญ crypto ของพวกเขาต่อไปหรือไม่ในช่วงเวลาที่เกิดวิกฤต

เมื่อพิจารณาอย่างละเอียดมากขึ้นในกลุ่มคนเจเนอเรชันต่าง ๆ พบว่า Baby boomers คือกลุ่มที่ลงทุนในตลาด crypto มากที่สุด ในขณะที่เจน Z อยู่รั้งท้าย อีกทั้งยังพบว่านักลงทุนเพศชายถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลมากที่สุดตกเฉลี่ยคนละ 1,940 ดอลลาร์ และดูเหมือนจะสนใจในเรื่องนี้มากกว่าเพศหญิงที่มีค่าเฉลี่ยอยู่ที่$1,375

GamblersPick เปิดเผยว่า ความต้องการสินทรัพย์คริปโตในหมู่นักลงทุนที่เพิ่มสูงขึ้นนั้น อาจมีสาเหตุมาจากระดับการกู้ยืมหรือการยืมเงินจากเพื่อนหรือครอบครัวเพื่อใช้เป็นวิธีการในการก้าวเข้าสู่ตลาดคริปโต ซึ่งผลลัพธ์ของผู้ตอบแบบสอบถามในทุก ๆ สี่รายพบว่า พวกเขาซื้อสินทรัพย์ดิจิทัลผ่านบัตรเครดิตของตนเอง

เมื่อเปิดเผยแผนการของพวกเขาในอีก 12 เดือนข้างหน้า นักลงทุนส่วนใหญ่กล่าวว่า พวกเขาวางแผนที่จะจัดสรรความเงินลงทุนเฉลี่ยเพิ่มขึ้นอีก 1,645 ดอลลาร์ และเป็นอีกครั้งที่ผู้ชายเป็นผู้นำในสถิตินี้ โดยพบว่านักลงทุนเพศชายจะลงทุนเงินเฉลี่ยอยู่ที่ 1,988 ดอลลาร์ต่อคน ในขณะที่ผู้หญิงจะลงทุนเงินเฉลี่ยอยู่ที่ 1,100 ดอลลาร์ต่อคน

นอกจากนี้ผลสำรวจยังชี้ให้เห็นด้วยว่า ทำไมนักลงทุนจึงตัดสินใจกระโดดเข้ามาลงทุนในตลาด crypto โดย 75% ของนักลงทุนส่วนใหญ่เชื่อว่ามูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นจะเพิ่มขึ้นในอนาคต ซึ่งแบ่งออกเป็น 32% ที่มองว่าคริปโตเป็นวิธีการกระจายพอร์ตการลงทุน ในขณะที่ 24% เชื่อว่าพวกเขาจะได้รับผลตอบแทนเพิ่มขึ้นอย่างมหาศาล

เมื่อคำนึงถึงสภาพเศรษฐกิจที่ซับซ้อน การพิมพ์เงินขึ้นมาเป็นจำนวนมาก รวมถึงการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส COVID-19 ที่กำลังดำเนินอยู่ในปัจุบัน จึงไม่น่าแปลกใจเลยที่ 21% ของผู้ตอบแบบสอบถามจะเลือกใช้คริปโตเป็นวิธี “ป้องกันความเสี่ยงจากภาวะเงินเฟ้อ”

แพลตฟอร์มสื่อโซเชียลมีเดียและเว็บบอร์ดออนไลน์ดูเหมือนจะส่งผลกระทบอย่างมีนัยสำคัญต่อการตัดสินใจในการลงทุนที่เกี่ยวข้องกับ crypto ของนักลงทุนสหรัฐฯ โดยผลสำรวจพบว่า Reddit ครองอันดับหนึ่งด้วยพลังที่มีอิทธิพลสูงถึง 34% ในขณะที่ Twitter, YouTube และ Facebook ตามมาติด ๆ ด้วย 26%, 23% และ 16% ตามลำดับ

ในส่วนบุคคลสำคัญที่ส่งผลกระทบต่อการตัดสินใจนั้นก็คือ นาย Elon Musk นำมาด้วยผลสำรวจ 35% ของผู้ที่ตอบแบบสอบถามและพวกเขายอมรับว่า ได้เลือกเส้นทางการลงทุนตามข้อความ ทวีต หรือความคิดเห็นล่าสุดของ Musk ส่วน Warren Buffet ครองอันดับ 2 ด้วยคะแนน 9% ขณะที่ Snoop Dogg แร๊ปเปอร์ชื่อดังครองตำแหน่งอันดับ 3 อยู่ที่ 7%