<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple แย้งก.ล.ต.สหรัฐฯ ว่ามีการตีความประวัติแชทใน Slack ผิดไป และไม่สามารถใช้ในคดีได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การอัปเดตความคืบหน้าของคดี XRP ล่าสุดพบว่า Ripple นั้นเพิ่งได้ยื่นจดหมายขออนุญาตตอบกลับการค้นพบข้อมูลของสำนักงาน ก.ล.ต. เกี่ยวกับประวัติแชทบน Slack โดยชี้ให้เห็นถึงการแสดงข้อมูลที่ขัดต่อข้อเท็จจริงของ SEC 

Ripple แย้งว่าสำนักงาน ก.ล.ต.ได้แปลความหมายของข้อความในแชทนั้นผิดไป ซึ่งรวมถึงข้อมูลอื่น ใน Slack ที่ SEC  ยังไม่ได้มีการค้นพบ 

Ripple โต้แย้งข้อกล่าวหาของ SEC ที่อ้างว่า อีเมล์การแจ้งเตือนใน Slack ของบริษัทมีอัตราการตอบกลับที่สูงกว่า 10-15 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งมากกว่าอัตราการตอบกลับของ Ripple นั้นเป็นเรื่องที่ไม่ถูกต้อง เนื่องจากอีเมลแจ้งเตือนใน Slack จำนวนกว่า 21,000 ฉบับนั้น Ripple ได้สร้างการแจ้งเตือนเพียงแค่ 111 รายการหรือคิดเป็นเพียง 0.5 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น ซึ่งสิ่งนี้ขัดแย้งอย่างการค้นพบข้อมูลของ SEC 

“จากอีเมลแจ้งเตือน Slack จำนวน 21,000 ฉบับ Ripple ได้มีการสร้างการแจ้งเตือน Slack เพียง 111 รายการ หรือคิดเป็นอัตราการตอบสนองเพียง 0.5% เท่านั้น ซึ่งต่ำกว่าอัตราการตอบกลับของการสื่อสาร Slack โดยรวมทั้งหมด และแน่นอนว่า Ripple ไม่มีได้ตอบสนองมากกว่า 10 ถึง 11 เปอร์เซ็นต์อย่างที่ SEC กล่าวหาอย่างแน่นอน” ที่ปรึกษาของจำเลยตอบกลับในจดหมายที่แนบมาด้วย

นอกจากนี้ Ripple ยังได้เน้นย้ำให้เห็นถึงข้อความบน Slack ของนาย Garlinghouse ด้วยว่า SEC นั้นได้เข้าใจผิด โดยกล่าวโต้แย้งว่าการอ้างสิทธิ์ของ SEC จากข้อความ บน Slack เพียงหนึ่งข้อความเดียวนั้นไม่สามารถพิสูจน์ได้ว่า จำเลยได้มีการขาย XRP ภายในประเทศสหรัฐอเมริกาจริง ซึ่ง Ripple ได้โต้แย้งถึงความไม่เกี่ยวข้องกันของข้อความบน Slack และความพยายามอย่างเต็มที่ของ SEC ในการค้นหาหลักฐานว่า Ripple ได้มีการขาย XRP อย่างผิดกฎหมายในฐานะหลักทรัพย์