<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้บริหารธนาคารเชื่อ Bitcoin, Ethereum, BNB, Cardano และ XRP จะสามารถแทนที่เงินดอลลาร์ ได้ในอีก 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Bitcoin และ Cryptocurrency ได้กลับฟื้นตัวกลับขึ้นมาอีกครั้ง ในช่วงเดือนที่ผ่านมาหลังจากที่มีข่าว FUD ของจีนและทวีตของนาย Elon Musk ที่ส่งผลทำให้เกิดการเทขายครั้งใหญ่ของตลาด

เมื่อคืนที่ผ่านมาราคา Bitcoin ได้พุ่งทะลุ 50,000 ดอลลาร์เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่เดือนพฤษภาคม ในขณะที่เหรียญ Cryptocurrency อื่น ๆ ได้รับผลกำไรเพิ่มขึ้นเป็นตัวเลขกว่า 2 หลัก รวมถึง Ethereum, Binance Coin, Cardano และ XRP ผลักดันให้ตลาดคริปโตโดยรวมไต่กลับขึ้นไปมีมูลค่าเหนือระดับ 2.1 ล้านล้านดอลลาร์อีกครั้ง 

ในขณะเดียวกัน แบบสำรวจความคิดเห็นของผู้บริหารธนาคารส่วนใหญ่พบว่า Bitcoin และเหรียญคริปโตชั้นนำจะสามารถแทนที่สกุลเงิน fiat เช่น เงินดอลลาร์สหรัฐฯ ได้ภายในอีก 5-10 ปีข้างหน้า 

“เราค้นพบข้อมูลหลายอย่างที่แสดงให้เห็นถึง การเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ในด้านบริการทางการเงินอันเป็นผลมาจากวิวัฒนาการของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ใช้เทคโนโลยี บล็อกเชน” ที่ปรึกษาที่นำโดยนาง Linda Pawczuk จากบริษัทการบัญชี Deloitte เขียนควบคู่ไปกับรายงานที่พบว่า 76% ของผู้เชี่ยวชาญด้านการเงินเชื่อว่า bitcoin และ crypto สามารถใช้เป็นทางเลือกหรือแทนที่สกุลเงิน fiat ได้ในอีก 5-10 ปีข้างหน้า

ผู้บริหารส่วนใหญ่ (81%) เกือบ 1,300 คนเชื่อว่า blockchain เป็นเทคโนโลยีสามารถปรับขนาดได้และได้รับการยอมรับในกระแสหลักแล้ว ในขณะเดียวกัน 73% คิดว่าบริษัทของพวกเขาควรใช้ crypto และ blockchain เพื่อป้องกันการสูญเสียความได้เปรียบในเวทีการแข่งขัน

“โครงสร้างของธนาคารควรมีรากฐานที่ยืนยาวและผู้เล่นในอุตสาหกรรมทางการเงินควรต้องค้นหาวิธีการใหม่ ๆ เพื่อสร้างการเติบโตทางเศรษฐกิจในอนาคตของสกุลเงิน” นาย Pawczuk หัวหน้าแผนก blockchain และสินทรัพย์ดิจิทัลของ Deloitte กล่าวในแถลงการณ์ควบคู่ไปกับรายงานแบบสำรวจ

“อนาคตได้เกิดขึ้นแล้วในขณะนี้” รายงานของ Deloitte เขียนระบุ “การมีส่วนร่วมในยุคของสินทรัพย์ดิจิทัลนั้นไม่ใช่ทางเลือก แต่เป็นเรื่องที่หลีกเลี่ยงไม่ได้”