<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano พร้อมท้าไฝว้ หลังประธาน Fed กล่าวว่าอุตสาหกรรม Crypto เต็มไปด้วยนักต้มตุ๋น

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานแล้วว่า นาย Neel Kashkari ประธานธนาคารกลางเมืองมินนีแอโพลิส ประเทศสหรัฐฯ นั้นได้ออกมาแสดงทีท่าต่อต้าน cryptocurrency อย่างชัดเจน เนื่องจากเขาเชื่อว่าอุตสาหกรรมนี้เต็มไปด้วยการต้มตุ๋น โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับ Bitcoin อีกทั้งเขายังมอง cryptocurrency ตัวอื่น ๆ นอกจากบิทคอยน์ว่าเป็นเหรียญขยะและเป็นโปรเจกต์แชร์ลูกโซ่อย่างสมบูรณ์แบบด้วย

แน่นอนว่าความคิดเห็นล่าสุดของ Kashkari นั้นได้ทำให้ชุมชนคริปโตรู้สึกหัวร้อนไปตาม ๆ กันและได้ออกมาตอบสนองต่อความคิดเห็นของเขาอย่างรวดเร็ว

นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano ก็เป็นหนึ่งในผู้คนเหล่านั้น โดยเขาได้ชี้ไปที่การพิมพ์เงินแบบไม่จำกัดของ Fed ว่าสิ่งนี้กำลังผลักดันให้ผู้คนเริ่มเชื่อมั่นใน “สกุลเงินดิทัล” มากขึ้นในฐานะสกุลเงินที่รัฐบาลไม่อาจควบคุมได้  

ในขณะเดียวกันนาย Alex Gladstein หัวหน้าเจ้าหน้าที่ฝ่ายกลยุทธ์ของมูลนิธิ Human Rights Foundation ได้ร่วมแบ่งปันบทความจำนวนมากเพื่อแสดงให้เห็นว่า Bitcoin นั้นสามารถช่วยให้ผู้คนจากประเทศต่าง ๆ เช่น คิวบา ไนจีเรีย และเอธิโอเปียฟื้นคืนอิสรภาพทางเศรษฐกิจและต่อสู้กับการทุจริตคอรัปชั่นได้อย่างไร

Kashkari เป็นผู้ที่ไม่เชื่อในคริปโตเคอเรนซีมานานแล้ว แต่เมื่อเร็ว ๆ นี้เขาเริ่มมีความสงสัยเพิ่มมากขึ้นไปอีก นอกจากนี้เขายังให้ความเห็นด้วยว่า 95 เปอร์เซ็นต์ของ cryptocurrency ทั้งหมดนั้นขับเคลื่อนโดย “การปั่น คำยุยง และความสับสน”

Fed ได้กลายเป็นที่รู้จักอย่างกว้างขวางในวงการคริปโต หลังจากการให้สัมภาษณ์กว่า “60 นาที” ที่น่าอับอายของ Kashkari  ซึ่งเขากล่าวว่าธนาคารกลางยินดีที่จะพิมพ์เงินจำนวนไม่จำกัดเพื่อหนุนหลังเศรษฐกิจสหรัฐฯ