<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Monero พุ่งขึ้นกว่า 20% หลังจากเปิดใช้งาน Atomic Swap

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Monero ( XMR ) เหรียญคริปโตที่มุ่งเน้นความเป็นส่วนตัวของผู้ใช้งาน ได้เห็นราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 20% หลังจากการเปิดตัวโปรแกรม Atomic Swap ไปเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว

เมื่อวันศุกร์ที่ผ่านมา Monero ได้ประกาศเปิดตัว Atomic Swap อย่างเป็นทางการ ซึ่งพัฒนาโดยโปรโตคอลแบบ Cross Chain โดยมีเป้าหมายเพื่อลดความซับซ้อนของการซื้อขายสินทรัพย์แบบ p2p ระหว่าง XMR และ Bitcoin (BTC)

หลังจากการเปิดตัว Atomic Swap ไปนั้น XMR ก็ได้เห็นราคาที่ปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างเห็นได้ชัด โดยราคาได้พิ่มขึ้นจากประมาณ 265 ดอลลาร์ในวันเปิดตัวไปแตะจุดสูงสุดเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้วที่ 331 ดอลลาร์ 

นาย ErCiccione ผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์ Monero กล่าวว่า Atomic Swap เป็นเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถแลกเปลี่ยน BTC และ XMR ได้โดยไม่ต้องพึ่งพาบุคคลที่สาม เช่นการแลกเปลี่ยนคริปโตแบบ p2p “การแลกเปลี่ยนสินทรัพย์ประเภทนี้เรียกว่า ‘Atomic Swap’ เนื่องจากว่ามันมีเพียงสองผลลัพธ์เท่านั้นที่เป็นไปได้ โดยการแลกเปลี่ยนจะเสร็จสมบูรณ์ก็ต่อเมื่อผู้ใช้แต่ละรายได้รับเงินของอีกฝ่าย หรือหมดเวลาในการทำธุรกรรม” เขากล่าวอธิบาย

ตามประกาศ ผู้ใช้สามารถดำเนินการทดสอบฟังกชั่น XMR Atomic Swap โดยการดาวน์โหลดซอฟต์แวร์ที่ออกแบบโดย COMET อย่างไรก็ตามนาย ErCiccione กล่าวเตือนด้วยว่า “สัญญาแลกเปลี่ยนรูปใหม่นี้ “อาจมีข้อบกพร่องที่ไม่คาดคิด” และแนะนำให้ผู้ใช้ทดสอบด้วยความระมัดระวัง