<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักลงทุนสถาบันแห่ลงทุนใน Solana และ Cardano ท่ามกลางตลาดคริปโตฟื้นตัว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นักลงทุนสถาบันได้เดิมพันกับผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Solana ($SOL) และ Cardano ($ADA) ในขณะที่ตลาดสกุลเงินดิจิทัลเริ่มฟื้นตัวและราคา Bitcoin ที่หวนกลับคืนมาสู่ระดับ 50,000 ดอลลาร์อีกครั้ง

ตามข้อมูลล่าสุดจาก CoinShares รายงานว่า นักลงทุนสถาบันกำลังเคลื่อนย้ายเงินลงทุนมูลค่า 7.1 ล้านดอลลาร์เข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุน Solana เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมาและดูเหมือนจะเป็นการกระตุ้นให้ราคา SOL พุ่งสูงขึ้นอย่างรวดเร็วจากระดับต่ำกว่า $ 35 แตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ ที่ระดับสูงกว่า 75 ดอลลาร์

Serum กระดานเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจที่ก่อตั้งโดยมหาเศรษฐี คริปโต Sam Bankman-Fried CEO ของกระดานแลกเปลี่ยน FTX ก็ถูกสร้างขึ้นบน Solana blockchain เช่นกัน

รายงานของ CoinShares ระบุว่า ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตของสถาบันนั้นมีแนวโน้มการไหลออกเป็นระยะเวลา 6 สัปดาห์ติดต่อกัน โดยมีเงินลงทุนมูลค่าประมาณ 21 ล้านดอลลาร์ที่ไหลเข้าสู่ผลิตภัณฑ์การลงทุนคริปโตในสัปดาห์นี้

ผลิตภัณฑ์การลงทุนของ Solana ที่ได้รับความนิยมมากที่สุดคือ ผลิตภัณฑ์การติดตามดัชนีราคาของ ADA ของ Cardano โดยมีเม็ดเงินไหลเข้ามากกว่า 6.4 ล้านดอลลาร์  

ตามที่รายงาน ดูเหมือนว่านักลงทุนสถาบันจะชื่นชอบ Cardano มากกว่าสกุลเงินดิจิทัลชั้นนำตัวอื่น ๆ มาสักระยะหนึ่งแล้ว มาพร้อมกับความคาดหวังในการเปิดตัวสัญญา Smart contract ของเครือข่ายผ่าน Alonzo hard fork

การ Harkfork ในครั้งนี้จะนำสัญญา Smart contract และะช่วยให้ Cardano สามารถแข่งขันกับ Ethereum, Binance Smart Chain และอื่น ๆ ด้วยแอพพลิเคชันการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) ของตัวเอง ราคาของ ADA ได้ปรับตัวเพิ่มขึ้นมากกว่า 135% ในช่วง 30 วันที่ผ่านมา ขณะที่ SOL ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 175%

ตลอดสัปดาห์นี้ เงินลงทุนที่ติดตามราคาของ Bitcoin ได้เห็นการไหลออกมูลค่า 2.8 ล้านดอลลาร์ โดยกระแสรายวันลดลง 57.5 ล้านดอลลาร์ แม้ว่าผลิตภัณฑ์ BTC จะมีแนวโน้มเชิงลบอยู่ในปัจจุบันนี้ แต่ถึงกระนั้นมันก็ยังคงเป็นผู้นำตลาดด้วยเม็ดเงินที่ไหลเข้ามากกว่า 4 พันล้านดอลลาร์

สินทรัพย์ทั้งหมดภายใต้การบริหารของผู้ออกผลิตภัณฑ์การลงทุนสินทรัพย์ดิจิทัล ในขณะนี้อยู่ที่ระดับสูงกว่า 5.7 หมื่นล้านดอลลาร์

ที่มา : ลิงก์