<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ศาลสหรัฐฯ สั่งให้เว็บเทรดคริปโตยุติให้บริการเพิกถอนเหรียญ Bitcoin SV เป็นการชั่วคราว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทเว็บเทรดคริปโตที่โดดเด่นหลายแห่งเริ่มหยุดให้ความสนใจกับเหรียญ Bitcoin SV ในทันที หลังจากที่ศาลสหรัฐฯ สั่งให้เว็บเทรดคริปโต Bitmart ยุติให้บริการเพิกถอนเหรียญ Bitcoin SV เป็นการชั่วคราว

Bitmart เป็นเว็บเทรดคริปโตระหว่างประเทศที่จดทะเบียนในหมู่เกาะเคย์แมนและมีสำนักงานใหญ่ในนิวยอร์ก ซึ่งก่อนหน้านี้ทางเจ้าของเว็บเทรดได้มีการต่อสู้ในชั้นศาลเพื่อยกเลิกคำสั่งระงับการเพิกถอน BSV ที่ถูกกล่าวหาว่าเป็นเหรียญคริปโตที่ถูกขโมยจากการแฮ็กในวันที่ 9 กรกฎาคม

ผู้พิพากษาศาลแขวงสหรัฐฯ ได้ออกคำสั่งห้ามเบื้องต้นแก่เจ้าของเว็บเทรด Bitmart เพื่อป้องกันไม่ให้แฮกเกอร์ที่ถูกกล่าวหา สามารถโอนย้ายเหรียญ BSV ออกจากเว็บเทรดได้

ในเดือนกรกฎาคม Bitmart ได้ยื่นขอยกเลิกคำสั่งห้ามของศาลเป็นการชั่วคราวเพื่อเพิกถอนเหรียญ โดยอ้างว่าผู้ใช้ในแพลตฟอร์มจำนวนกว่า 43 ราย ได้รับผลกระทบเมื่อแฮกเกอร์เข้าโจมตีเครือข่าย Bitcoin SV เป็นผลให้พวกเขาสามารถทำธุรกรรมซ้ำซ้อนได้ถึงสองครั้ง (Double spending)

ต่อมาแฮกเกอร์เริ่มย้ายสินทรัพย์ที่ถูกขโมยมาไปยังเว็บเทรดหลายแห่ง ซึ่งรวมถึง Binance, Huobi และ Bitmart เป็นเหตุทำให้เว็บเทรดจำเป็นต้องสั่งระงับบัญชีผู้ใช้งานทั้งหมด 92 บัญชีที่อาจมีความเกี่ยวข้องกับแฮกเกอร์