<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Grayscale ปลดล็อค Bitcoin เพียงแค่ 58 BTC เท่านั้น ทำนักลงทุนกังวลเก้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

หลังจากที่ Grayscale Bitcoin Trust (GBTC) ประกาศว่าจะปลดล็อค Bitcoin (BTC) ซึ่งสร้างความกังวลใจให้กับชุมชน crypto รวมถึงนักลงทุนจำนวนมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา โดยในขณะนี้ GBTC ออกมาเปิดเผยว่าจะสิ้นสุดการปลดล็อกในสัปดาห์นี้ 

Bybt ยืนยันว่าในวันพฤหัสบดีไม่มีกำหนดการปลดล็อคเพิ่มเติม แม้ว่าที่ผ่านมาจะมีการปลดล็อกที่ GBTC ตลอดปี 2021 และได้กลายเป็นจุดโฟกัสสำหรับการคาดการณ์ราคา BTC ของนักลงทุนและนักวิเคราะห์

โดยวันพุธที่ผ่านมาเป็นวันปลดล็อกครั้งสุดท้ายโดยมีมูลค่ารวมเพียง 58 BTC เท่านั้น โดยหากเทียบกับวันที่มีการปลดล็อกครั้งใหญ่ที่สุดนั้นคือวันที่ 18 กรกฎาคม ซึ่งมีมูลค่ากว่า 16,240 BTC

ทั้งนี้การปลดล็อกชุดถัดไปนั้นยังคงไม่มีกำหนดเวลาอย่างชัดเจนในปีนี้จนถึงปี 2022 ซึ่ง Willy Woo นักวิเคราะห์กล่าวไว้เมื่อเดือนที่แล้วว่า GBTC นั้นจะปล่อยมูลค่ามหาศาลนับพันล้านในสัปดาห์ที่แล้ว

มีข้อมูลเผยว่า Morgan Stanley ยักใหญ่ด้านการธนาคารแบบดั้งเดิมได้เข้าร่วมลงทุน GBTC เป็นจำนวนมาก แม้ว่าจะมีการยื่นฟ้องต่อก.ล.ต.สหรัฐฯ เมื่อช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา 

จากรายงานระบุว่าหุ้นกว่า 928,000 GBTC เป็นของ Insight Fund เพียงอย่างเดียว ซึ่งได้รับความร่วมมือจาก JPMorgan Chase โดย GBTC ยังคงซื้อขายที่อัตรา discount 13.3% ในวันพฤหัส

อย่างไรก็ตามการที่ GBTC ได้ประกาศสิ้นสุดการปลดล็อก BTC นั้นถือเป็นเรื่องดีของชุมชน crypto ในตอนนี้ ในขณะที่ Bitcoin เพิ่งปรับฐานราคาลงมากว่า 1.4% ในวันนี้