<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แพลทฟอร์มกระเป๋าเก็บเหรียญ MetaMask เผยเตรียมเปิดตัวเหรียญ Crypto เป็นของตัวเองแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ผู้ให้บริการกระเป๋าเงิน Ethereum เบอร์หนึ่งของโลก MetaMask เผยเตรียมเปิดตัวเหรียญคริปโตเป็นของตัวเอง พร้อมแจก Airdrop ฟรีให้กับผู้ใช้งาน อ้างอิงตามข้อมูลที่เปิดเผยในการประชุม community call ช่วงเมื่อวานนี้

ในระหว่างการประชุม community call เมื่อวานนี้ ทีมนักพัฒนาของ MetaMask ได้มีการหารือเกี่ยวกับแผนที่เป็นไปได้สำหรับการเปิดตัวโทเค็นเป็นตัวเอง

โดยนาย Erik Marks นักวิศวกรซอฟต์แวร์ระดับอาวุโสกล่าวว่า โครงการนี้ได้เปิดกว้างต่อแนวคิดในการทำให้เป็นผู้ใช้ทุกคนเป็นเจ้าของโครงการผ่านการนำเสนอโทเค็นของ MetaMask

อย่างไรก็ตามเขานำเสนอว่า ทีมจำเป็นต้องมีพัฒนากรณีการใช้งานจริง และทำให้กรณีการใช้งานนั้นมีความน่าสนใจ ก่อนที่จะเปิดตัวโทเค็นอย่างเป็นทางการ

นอกจากนี้เขายังได้แสดงความกังวลเกี่ยวกับความเป็นไปได้ของการปั่นราคาและทุบราคาของเหรียญในตลาด โดยเขากล่าวอธิบายว่า ICO จะ “เป็นประโยชน์ต่อชุมชนเพราะมันจะถูกปั่นราคาในทันที” แต่เขายังแสดงความกังวลด้วยว่า “บางคนจะแห่เทขายและมูลค่าของพวกมันจะร่วงลงอย่างรวดเร็ว”

ในปีที่ผ่านมา แพลตฟอร์ม DeFi ชื่อดังอย่าง Uniswap และ 1Inch ได้แจกเหรียญ Airdrop ฟรีให้กับผู้สนับสนุนรายแรกของพวกเขา และการแจกโทเค็นฟรีให้กับสมาชิกชุมชนนั้นก็ได้สร้างผลกำไรให้กับผู้ใช้ dApps เหล่านี้เป็นมาก

แนวโน้มนี้คาดว่าจะเกิดขึ้นกับ MetaMask ด้วยเช่นกัน ซึ่งเป็นหนึ่งในเครื่องมือ DeFi ที่สำคัญที่สุด โดยทีมงานชี้แจงว่า พวกเขาได้มีการสำรวจการเปิดตัวโทเค็นและการแจกแอร์ดรอปแล้ว แม้ว่ามันจะไม่ได้มีผลในทันทีก็ตาม

นอกจากแผนเบื้องต้นสำหรับการเปิดตัวโทเค็นแล้ว ทีม MetaMask ยังเตรียมพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ที่ช่วยให้ผู้ใช้สามารถเชื่อมโยงสินทรัพย์ผ่านเครือข่ายต่าง ๆ (Crosschain) และโซลูชัน Layer 2