<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Genesis Digital Assets ลงทุนซื้อเครื่องขุด Bitcoin อีก 20,000 เครื่องจาก Canaan

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Genesis Digital Assets (GDA) บริษัทขุด Bitcoin ที่มากประสบการณ์ที่สุดในโลกซึ่งมีสำนักงานใหญ่ในไอซ์แลนด์ ได้สั่งซื้อเครื่องขุดบิทคอยน์ ASIC อีก 20,000 หน่วยจาก Canaan Creative และซื้ออุปกรณ์ขุดใหม่มากขึ้น 180,000 หน่วย โดยหากดำเนินการเสร็จสิ้น GDA จะกลายเป็นบริษัทขุด Bitcoin ที่สั่งซื้อเครื่องขุดมากที่สุดในโลกในครั้งเดียว ซึ่งการจัดซื้อดังกล่าวเป็นไปตามงบประมาณ 93 ล้านดอลลาร์ที่วางแผนเมื่อเดือนเมษายน

Abdumalik Mirakhmedov ผู้ร่วมก่อตั้งและประธานบริหารของ Genesis Digital Assets กล่าวว่าคำสั่งซื้อใหม่นี้ไม่ได้ระบุยี่ห้อหรือรุ่นอย่างชัดเจนและเป็นส่วนหนึ่งของการขยายบริษัทในอเมริกาเหนือและกลุ่มนอร์ดิกที่ใช้พลังงานหมุนเวียน

โดยเครื่องจักรใหม่เหล่านี้จะเพิ่มกำลังการขุดของเราอย่างมาก ในขณะที่พวกเขาต้องการเพิ่มกำลังการผลิตเป็น 1.4 กิกะวัตต์ภายในสิ้นปี 2566

Genesis Digital Assets มีชื่อเก่าว่า Genesis Mining ซึ่งก่อตั้งโดย Marco Streng และ Marco Krohn ในปี 2013 ในฐานะธุรกิจ Cloud Mining พร้อมสิ่งอำนวยความสะดวกในไอซ์แลนด์  ต่อมาในปี 2560 Streng และ Krohn เริ่มธุรกิจการขุดด้วยตนเองร่วมกับ Mirakhmedov และหุ้นส่วนอีกสองคน Andrey Kim และ Rashit Makhat แต่พวกเขาไม่ได้เปิดตัวการขุดด้วยตนเองอย่างเป็นทางการจนกระทั่งเมื่อต้นปีนี้ โดยพวกเขาหาเงินทุนและปิดรอบระดมทุนด้วยมูลค่า 125 ล้านดอลลาร์

บริษัทขุดบิทคอยน์กล่าวว่า ณ เดือนสิงหาคม ความสามารถในการขุดของบริษัทมีมากกว่า 170 เมกะวัตต์ ด้วยพลังประมวลผล 3.1 exahash 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Genesis Mining ชนะคดีทางกฎหมายในประเทศจีนจากการเรียกร้องของผู้ ขุด crypto เกือบครึ่งล้านรายซึ่งยุติคดีความหลายปีในครั้งเดียวศูนย์กลางการขุด crypto ที่ใหญ่ที่สุดในโลก

อย่างไรก็ตามการขุด Bitcoin เริ่มกลับมาเป็นที่นิยมอีกครั้งหลังจากการที่หลายประเทศเริ่มเปิดรับบิทคอยน์มายิ่งขึ้น เช่น เอลซัลวาดอร์ที่จะเริ่มดำเนินการในวันที่ 7 กันยายนนี้ และการจัดตั้งกองทุน ETF ในต่างประเทศ