<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Ripple โอน XRP มูลค่า 5.5 พันล้านบาทให้กับ Jed McCaleb อีกครั้งหนึ่ง

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในช่วง 17 ชั่วโมงที่ผ่านมา บอทติดตามการทำธุรกรรมบล็อกเชน Whale Alert ได้สังเกตเห็นว่า ผู้ให้บริการเทคโนโลยีบล็อคเชน Ripple เพิ่งโอนเหรียญ XRP จำนวนหนึ่งไปให้กับอดีต CTO ของบริษัทนาย Jed McCaleb

ผู้ร่วมก่อตั้ง Ripple ได้รับ XRP จำนวน 182.3 ล้านเหรียญ

Whale Alert พบเห็นการทำธุรกรรมของ Ripple จำนวน 2 รายการด้วยกัน รายการแรกถูกโอนเงินไปยังหนึ่งในกระเป๋าเงินที่ Ripple ใช้อยู่เป็นประจำ RL18-VN และมักถูกใช้สำหรับการโอนเหรียญ XRP ไปยังการแลกเปลี่ยนคริปโตหรือสถาบันการเงินเพื่อเพิ่มสภาพคล่อง

ส่วนรายการที่สองนั้น Ripple ได้โอนเหรียญ XRP จำนวนเกือบ 175 ล้านเหรียญ มูลค่าราว ๆ  210,051,020 ดอลลาร์สหรัฐฯ ไปยังกระเป๋าเงิน “tacostand” ของนาย McCaleb จากการเป็นส่วนหนึ่งในข้อตกลงระหว่าง Ripple Labs และ McCaleb 

เมื่อวันที่ 16 ส.ค. กระเป๋าเงิน tacostand ของ McCaleb มีเหรียญเหลืออยู่ที่ 821 ล้านเหรียญ ก่อนได้รับเพิ่ม 175,000,000 XRP ในวันนี้ นั้นหมายความว่า McCaleb ได้ทำการขายเหรียญไปแล้วว่า 112 ล้านเหรียญ อ้างอิงตามข้อมูลจาก XRPscan

ตามการคาดการณ์จากเว็บไซต์ jed.tequ.dev ที่สร้างขึ้นโดยชุมชน XRP ระบุว่า Jed มีแนวโน้มที่จะขาย XRP ทั้งหมดของเขาภายในวันที่ 5 ธันวาคม, 22 ธันวาคม, 24 ธันวาคม หรืออาจเดือนมกราคม 2022 ขึ้นอยู่กับจำนวนการขาย XRP เฉลี่ยรายสัปดาห์และรายเดือนของของเขา