<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cryptocurrency ได้รับการยอมรับภายใต้กฎหมายการค้าในรัฐเท็กซัสแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในเดือนพฤษภาคมข้อเสนอร่างกฎหมาย Texas House Bills 4474 และ 1576 ได้ผ่านร่างทั้งสองฉบับในสภานิติบัญญัติแห่งรัฐเท็กซัส และลงนามในกฎหมายโดยผู้ว่าการ Greg Abbott ในเดือนมิถุนายน โดยจะมีผลบังคับใช้จริงตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนเป็นต้นไป

สำหรับข้อเสนอร่างกฎหมาย HB 1576 นั้นจะเป็นสนับสนุนให้มีการก่อตั้งคณะทำงานด้านบล็อคเชนขึ้นในรัฐเท็กซัส ในขณะที่ HB 4474 จะแก้ไขประมวลกฎหมายการค้า (Uniform Commercial Code) เพื่อรับรองสกุลเงินดิจิทัล 

นาย Lee Bratcher ประธานสภา Texas Blockchain Council ได้ให้สัมภาษณ์ว่า ข้อเสนอร่างกฎหมาย HB 4474 จะกำหนดผลประโยชน์ด้านความปลอดภัยสำหรับ Bitcoin (BTC) และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ ได้ดีกว่า เพื่อ “อนุญาตให้นักลงทุนสถาบันสามารถเข้ามามีส่วนร่วมกับการลงทุนขนาดใหญ่ขึ้นได้” โดยเขาเสริมว่า Texas Banking Commissioner และ Texas Department of Banking เพิ่งประกาศเมื่อเดือนมิถุนายนที่ผ่านมาว่า ธนาคารที่มีกฎบัตรของรัฐสามารถกำกับดูแล cryptocurrency ได้ในบางกรณี

“สิ่งนี้จะเป็นผลดีต่อคริปโตอย่างแน่นอน เนื่องจากเท็กซัสจะกลายเป็นรัฐที่ 4 ของอเมริกา รองจากไวโอมิง, โรดไอแลนด์ และเนบราสก้า ในการให้ความชัดเจนต่อสถานะกฎหมายการค้าของสินทรัพย์เหล่านี้” นาง Caitlin Long ผู้สนับสนุนคริปโตในรัฐไวโอมิงกล่าวให้สัมภาษณ์ “นี่หมายความว่าคู่สัญญาในการทำธุรกรรมที่มีความชัดเจนเกี่ยวกับสิทธิ์จะมีภาระผูกพันทางกฎหมาย รวมถึงแนวทางในการตัดสินข้อพิพาทของผู้พิพากษาและการอธิบายให้ผู้กู้รู้ว่าพวกเขามีภาระผูกพันที่บังคับใช้กับ crypto ที่ใช้เป็นหลักประกันเงินกู้”

ย้อนกลับไปในช่วงเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ประธานสภา Texas Blockchain Council ได้กล่าวให้สัมภาษณ์ว่า Texas อาจมีการปรับกฎหมายการค้าเพื่อให้รองรับนวัตกรรมบล็อคเชนและกฎระเบียบด้านสินทรัพย์ดิจิทัลเพื่อให้สอดคล้องกับรัฐไวโอมิงมากขึ้น  ในทำนองเดียวกันผู้ว่าการ Abbott ก็เรียกตัวเองว่าเป็น “ผู้สนับสนุนข้อเสนอกฎหมายคริปโต” โดยการอ้างถึงข้อเสนอร่างกฎหมาย HB 4474 และสนับสนุนให้บริษัทเหมืองขุดคริปโตดำเนินการในเท็กซัส