<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

อุตสาหกรรม NFT ในจีนเริ่มคึกคัก หลังมหาเศรษฐีชายชาวเซี่ยงไฮ้โผซื้อ CryptoPunks

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าแกลเลอรีศิลปะในฮ่องกงจะกลายเป็นบ้านใหม่ให้กับ CryptoPunk NFT สองรายการที่เพิ่งถูกซื้อมาเมื่อช่วงสัปดาห์ที่แล้ว รวมเป็นมูลค่ากว่า 218 ETH หรือราว ๆ 700,000 ดอลลาร์ โดยหอศิลป์มีกำหนดที่จะจัดแสดงผลงานขึ้นในวันที่ 5 กันยายน นี้พร้อมกับ Crypto Punk #8236 และ #1970 โดยมีข่าวลือว่าผู้ซื้อ CryptoPunk #8236 ไปก็คือนาย Mike Cai ผู้ก่อตั้งแอปหน้าสวยอย่าง Meitu

Cai กลายเป็นที่รู้จักในฐานะผู้สนับสนุนคริปโตในเอเชีย หลังจากที่บริษัทของเขาได้ประกาศเข้าซื้อ BTC และ ETH มูลค่าราว ๆ 40 ล้านดอลลาร์เมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา

การประสบความสำเร็จในการรับรู้ถึงเทรนด์ของคนหนุ่มสาวของ Meitu ในการนำเสนอฟิลเตอร์แอพหน้าสวยเป็นสัญญาณที่บ่งชี้ให้เห็นแล้วว่า Cai อาจจะมองเห็นอนาคตบางอย่างใน CryptoPunks 

นอกเหนือ CryptoPunk สองรายการข้างต้นแล้วยังมีรายงานว่า Punk ตัวที่สาม (CryptoPunk #7326) ถูกไปซื้อโดยชุมชน Meme ของจีน ในราคา 79 ETH อ้างอิงตามรายงานของ Losercoin

Arbitrum ได้รับแรงฉุดในจีน

ในสัปดาห์นี้มีเรื่องเล่ามากมายให้จับตามองในประเทศจีน โดยเครือข่าย Layer 2 ยังคงเป็นประเด็นสำคัญที่ถูกพูดถึงกันอย่างต่อเนื่องในดินแดนมังกร กับกองทุนขนาดใหญ่ที่เข้ามาลงทุนเงินมูลค่ากว่า 180 ล้านดอลลาร์ในแพลตฟอร์มของ Arbitrum 

MCDex หนึ่งในแอปพลิเคชั่น DeFi ที่กำลังได้รับความยอมรับอย่างมากในประเทศจีน เพิ่งเริ่มขั้นแรกของการเปิดตัว mainnet บนเครือข่าย Layer 2 ของ Arbitrum แล้ว ซึ่งนี่อาจสาเหตุเบื้องหลังที่ทำให้นักลงทุนเริ่มให้ความสนใจกับ Arbitrum เพิ่มขึ้นมากขึ้น

MCDex ได้เปิดตัวคู่เงิน BTC/USDC และ ETH/USDC perpetual swaps แบบ on-chain ซึ่งเป็นหนึ่งในโครงการแรกๆ ที่ใช้ประโยชน์จากเรื่องความเร็วและความสามารถในการปรับขนาดของ Arbitrum 

ดูเหมือนว่า MCDex และ โครงการ DeFi ของจีนอีกสองสามโครงการจะวางเดิมพันครั้งใหญ่ไปกับการพัฒนาของ Arbitrum ที่ได้เพิ่งได้เปิดตัว Arbitrum testnet ไปเมื่อช่วงต้นฤดูใบไม้ผลิ