<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

โปรเจค DeFi ด้านประกันชื่อดัง Cover ประกาศปิดตัว ราคาเหรียญร่วงยับ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรโตคอล DeFi ด้านประกันชื่อดัง Cover ได้ออกมาประกาศปิดตัวลงท่ามกลางความเศร้าของผู้ก่อตั้ง หลังจากที่เปิดตัวมาได้ 1 ปีกว่า นอกจากนี้ราคาเหรียญของโปรโตคอลดังกล่าวยังได้ร่วงลงอย่างรุนแรงอีกด้วย

“แม้มันจะขัดกับความรู้สึกของผม แต่ผมก็ขอประกาศปิดตัวโปรโตคอล RULER & COVER” กล่าวโดย DeFi Ted ก่อนที่จะปิดตัวโครงการของเขาลง

“การตัดสินใจทำสิ่งนี้ไม่ได้มาโดยง่าย และเป็นการตัดสินใจขั้นสุดท้ายที่ทีมที่เหลือทำหลังจากทบทวนเส้นทางข้างหน้า หลังจากที่นักพัฒนาหลักออกจากโครงการไปอย่างกะทันหัน” เท็ดกล่าวต่อ เขาแนะนำให้ลูกค้าถอนเงินจากโปรโตคอลของ Cover “โดยเร็วที่สุด”

โทเค็นของ Cover ลดลง 45 ดอลลาร์นับตั้งแต่ประกาศของ Ted จาก 269 ดอลลาร์เหลือ 224 ดอลลาร์ ปริมาณการซื้อขายรายวันเพิ่มขึ้นจาก 3.5 ล้านเหรียญสหรัฐเป็น 19 ล้านเหรียญสหรัฐ เนื่องจากเทรดเดอร์ต้องต่อแห่เทขายเนื่องจากข่าวดังกล่าว

โปรโตคอลดังกล่าวเปิดตัวเมื่อประมาณหนึ่งปีที่แล้ว Cover ได้สร้างตลาดแบบกระจายอำนาจสำหรับนักลงทุนใน DeFi โดยต้องทำการล็อกโทเค็นบน Cover เพื่อเป็นหลักประกัน ผู้ใช้จะได้รับโทเค็นที่จะครอบคลุมในกรณีที่โปรโตคอล DeFi ที่พวกเขาลงทุนถูกแฮ็ก, rugpull หรือถูกเจาะช่องโหว่ มูลค่าของโทเค็นเหล่านี้ขึ้นอยู่กับความเสี่ยงของ smart contract

การล่มสลายของ Cover เกิดขึ้นหลังการแฮ็กเพื่อเสกเหรียญแบบไม่มีจำกัดเมื่อเดือนธันวาคม 2020 ซึ่งทำให้ลูกค้าส่วนใหญ่ของพวกเขายังไม่ได้รับเงินประกัน และนักลงทุนที่ถือเหรียญ COVER ต้องขาดทุนอย่างหนัก

ภายหลังจากนั้นนักแฮ็กเกอร์ได้คืน 4350 ETH ที่พวกเขาขโมยไป พร้อมแนบข้อความกับธุรกรรมว่า “คราวหน้า ดูแลตัวเองด้วย” Cover แจกจ่ายเงินทุนให้กับลูกค้า แต่มูลค่าของโทเค็นก็ลดลง 96%

คัฟเวอร์สูญเสียอิทธิพลบางส่วนไปหลังจากที่ถูกนาย Andre Cronje หรือผู้ก่อตั้ง Yearn Finance ตัดสัมพันธ์ในเดือนมีนาคม ซึ่งทั้ง 2 โปรโตคอลนี้เคยร่วมมือกันในเดือนพฤศจิกายน 2020

DeFi Ted กล่าวในวันนี้ว่าทีมงานวางแผนที่จะแยกย้ายโทเคนในคลังที่เหลืออยู่ไปให้กับผู้ถือเหรียญ “นี่เป็นการจ่ายเงินเจ้าหนี้อย่างมีประสิทธิภาพ เราจะไม่ดำเนินการเปิดแพลทฟอร์ม RULER & COVER อีกต่อไป และ UI จะยังคงถูกปิดอยู่”

“การชดเชยจะมีขึ้นในเวลาบล็อกหมายเลข 13162680 ซึ่งจะใช้ snapshot เพื่อแจกจ่ายเงินจากคลังให้กับผู้ถือเหรียญ ส่วนผู้ก่อตั้งรวมทั้งตัวผมเองจะไม่ได้รับเหรียญแต่อย่างใด”