<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Bitcoin กลายเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายใน El Salvador แล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ Bitcoin ได้ถูกประกาศให้เป็นสกุลเงินที่สามารถใช้ชำระเงินได้ตามกฎหมายในเอลซัลวาดอร์ โดยเกิดขึ้นหลังจากสามเดือนที่กฎหมาย Bitcoin ไดผ่านร่างจากสภานิติบัญญัติของประเทศ

การเคลื่อนไหวดังกล่าวนั้นถือเป็นครั้งแรกของโลก โดยประธานาธิบดี Nayib Bukele ของเอลซัลวาดอร์กล่าวในทวีตว่า “กระบวนการ Bitcoin” ในประเทศนั้นมาพร้อมกับ “เส้นโค้งแห่งการเรียนรู้” หรือพูดง่าย ๆ ก็คือ Bitcoin จะมีการศึกษาค้นคว้าอย่างต่อเนื่องในเอลซัลวาดอร์

“เราต้องทำลายวิสัยทัศน์ในอดีตให้หมดไป” Bukele กล่าว “เอลซัลวาดอร์มีสิทธิ์ก้าวไปสู่โลกพัฒนาแล้ว”   

สภานิติบัญญัติของเอลซัลวาดอร์ ได้ผ่านร่างกฎหมายเมื่อวันที่ 9 มิถุนายน โดยสภานิติบัญญัติสูงสุด มีสมาชิก 62 คนโหวตเห็นชอบร่างกฎหมายนี้ ขณะที่ 19 คนคัดค้านและงดออกเสียง 3 คน นั้นความหมายว่าคริปโตได้กลายเป็นกลายเป็นสกุลเงินที่ถูกต้องตามกฎหมายอย่างเป็นทางการแล้วในวันนี้

นอกจากนี้ประเทศยังเตรียมส่งเสริมการใช้ ด้วยการแจก Bitcoin มูลค่า $30 ให้กับผู้ทุกคนที่ติดตั้งและสมัครใช้งานกระเป๋าเงินดิจิทัลของรัฐบาลอีกด้วย

โดยนาย Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy ได้จัดทำแบบสอบถามในชุมชน คริปโตกล่าวว่า พวกเขาต้องการที่จะซื้อ Bitcoin มูลค่า 30 ดอลลาร์หรือไม่ ซึ่งส่วนใหญ่ตอบ “ใช่ ผมต้องการ”

ยิ่งไปกว่านั้นหนึ่งวันก่อนที่กฎหมายจะมีผลบังคับใช้ เอลซัลวาดอร์ยังได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มจำนวน 200 BTC พร้อมกันนี้ Bukele ยังกล่าวด้วยว่า นายหน้าของประเทศจะซื้อ Bitcoin มากขึ้นอีกในอนาคต

ในขณะที่เขียนรายงานอยู่นี้เหรียญคริปโตเบอร์หนึ่งของโลก มีการซื้อขายกันอยู่ที่ $51,900 เพิ่มขึ้นมากกว่า 1.6% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา อ้างอิงข้อมูลจาก Coinmarketcap