<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ Cardano (ADA) ร่วงลงอย่างรุนแรง หลังพุ่งทำจุดสูงสุดใหม่เป็นประวัติการณ์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ดูเหมือนว่าในช่วงสัปดาห์นี้ นักเทรดเหรียญ Cardano (ADA) จะมีทั้งความสุขและเศร้าปะปนกันไป เมื่อราคาของมันนั้นได้พุ่งไปทำจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 3.1 ดอลลาร์บนเว็บเทรด Binance ในวันที่ 2 กันยายน ก่อนที่จะร่วงลงอย่างรุนแรงลงไปแตะจุดต่ำสุดในรอบวันนี้ที่ 2.5 ดอลลาร์อย่างรุนแรง

ความผันผวนของราคาเหรียญ ADA ในตลาดนั้นดูเหมือนว่าจะเกิดขึ้นก่อนการอัพเกรด Alonzo ของ Cardano ที่จะมีขึ้นในวัน 12 กันยายนนี้

โดยกราฟ ADAUSDT จาก TradingView นั้นเผยให้เห็นว่าราคาของ ADA นั้นกำลังอยู่ที่ระดับ 2.7 ดอลลาร์บนเว็บ Binance ในขณะที่กำลังรายงานข่าวอยู่นี้ ซึ่งร่วงลงมากว่า 5% จากในช่วง 1 ชั่วโมงที่ผ่านมา

ก่อนหน้านี้ทางสยามบล็อกเชนได้รายงานไปแล้วว่า แฟน ๆ ของ Ethereumได้เริ่มเปิดฉากโจมตี Cardano และได้ออกมากล่าวหาว่าสัญญา Smart contract ของ Cardano นั้นใช้งานไม่ได้จริง และการอัพเกรดตัวล่าสุดนั้นก็เป็นของพัง ๆ ที่เอามาเปิดตัวหลอกแฟน ๆ ซึ่งนี่อาจเป็นสาเหตุเบื้องหลังที่ทำให้ราคา ADA ร่วงลดลง เนื่องจากโปรเจกต์ได้สูญเสียความน่าเชื่อถือ

อย่างไรก็ตามนาย Charles Hoskinson ซีอีโอของ IOHK ได้ออกมาประณามข้อกล่าวหาล่าสุดว่าเป็นแค่ “เสียงลือเสียงเล่าอ้าง” และ “FUD” เท่านั้น

“Reddit จะไม่เห็นด้วย Twitter จะไม่เห็นด้วย Telegram จะไม่เห็นด้วย พวกมันเป็นเสียงลือเสียงเล่าอ้างและเป็น FUD มันถือเป็นหนึ่งในสิ่งที่ยากที่สุดในโลกอย่างแท้จริงในการสร้างระบบการกระจายที่ปรับขนาดได้อย่างแท้จริงซึ่งมีการกระจายอำนาจและยอมรับ Byzantine actor ได้”