<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักเปิดเผยความลับรัฐบาล Edward Snowden เรียกร้องให้ประเทศอื่น ๆ ทั่วโลกรับ Bitcoin ตามเอลซัลวาดอร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Edward Snowden อดีตที่ปรึกษาด้านข่าวกรองคอมพิวเตอร์ระดับสูงจากสำนักงานความมั่นคงแห่งชาติเรียกร้องให้ประเทศอื่นยอมรับ Bitcoin (BTC) และได้แสดงความคิดเห็นในโพสต์ของ Aaron van Widum นักข่าวคริปโทเคอร์เรนซี่ที่สามารถจ่ายค่าอาหารของ Mcdonald ในซานซัลวาดอร์ด้วย Bitcoin

ทั้งนี้ Snowden คุยโวเกี่ยวกับข้อเท็จจริงนี้บน Twitter และชี้ให้เห็นว่า “ประเทศที่เปิดรับบิทคอยน์ช้าเกินไป จะต้องเสียใจในภายหลัง” แม้ว่าในขณะนี้หลายประเทศต่างได้รับแรงกดดันจากการแข่งขันกันในเรื่องสกุลเงินดิจิทัลอย่างมากมายก็ตาม

เรียกร้องให้ประเทศอื่นยอมรับ Bitcoin แต่?

ในเดือนมีนาคมปีที่ผ่านมา Snowden ยอมรับเป็นครั้งแรกว่าเขารู้สึกอยากซื้อบิทคอยน์ ซึ่งนั่นเป็นช่วงเวลาที่ทั่วโลกล็อกดาวน์ และเป็นช่วงที่ Black Thursday ใกล้เข้ามาถึง

โพสต์ของเขาถูกเผยแพร่ในวันรุ่งขึ้นที่เป็นวันศุกร์ที่ 13 พอดีและได้ทำให้บิทคอยน์ราคาร่วงลงกว่า 50% ไม่เพียงแต่ตลาดคริปโตเท่านั้น แต่ยังรวมถึงตลาดหุ้นและสินทรัพย์แบบดั้งเดิมอื่น ๆ ด้วย

Bitcoiners หลายคนทวีตว่าพวกเขาซื้อเพิ่มเมื่อ Bitcoin ดิ่งลงสู่ราคา 4,000 ดอลลาร์จากระดับ 8,000 ดอลลาร์

แต่อย่างไรก็ตามในปัจจุบัน Snowden ออกมาต่อต้านและโจมตีบิทคอยน์เนื่องจากขาดความเป็นส่วนตัว

บิทคอยน์เผชิญกับความผิดพลาดอย่างรุนแรงจาก 50,000 ดอลลาร์

เมื่อวันที่ 7 กันยายนที่ผ่านมา Bitcoin ร่วงลงจากราคา 50,767 ดอลลาร์เป็น 44,672 ดอลลาร์ภายในระระยเวลา 1 ชั่วโมง แม้ว่าหลังการร่วงลงของราคาจะทำให้ฟื้นตัวขึ้นมาเล็กน้อยในโซน 47,000 ดอลลาร์ แต่กลับร่วงลงสู่ระดับ 44,500 ดอลลาร์อีกครั้ง 

อย่างไรก็ตามรัฐบาลเอลซัลวาดอร์ได้ซื้อ Bitcoin เพิ่มขึ้นอีก 150 BTC ในขณะที่ตลาดล่ม ทำให้ตอนนี้ดูเหมือนว่าเอลซัลวาดอร์จะได้รับชัยชนะและกวาดกำไรไปเป็นจำนวนมหาศาล โดยในตอนนี้ราคาของ BTC นั้นอยู่ที่ 46,500 ดอลลาร์ในขณะที่เขียน