<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทขุด Bitcoin ด้วยพลังงานสะอาดของแคนาดาเตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ภายใต้ชื่อ SATO

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Canada Computational Unlimited (CCU.ai) บริษัทขุด Bitcoin พลังงานสะอาดในแคนนาดาเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ในสัปดาห์นี้ที่ TSX Venture Exchange ในโตรอนโต ซึ่งใช้ชื่อในตลาดหลักทรัพย์ว่า SATO เพื่อเป็นการแสดงความเคารพต่อผู้ก่อตั้ง Bitcoin อย่าง Satoshi Nakamoto

CCU.ai เป็นบริษัทขุดบิทคอยน์ระดับคาร์บอนคุณภาพสูง ซึ่งได้รับการสนับสนุนจากกองทุนบล็อกเชน ได้แก่ True Global Ventures 4Plus และ TGV 4Plus โดยระดมทุนได้ 100 ล้านดอลลาร์

Romain Nouzareth CEO ของบริษัทขุดคริปโตได้แสดงความคิดเห็นเกี่ยวกับการมีส่วนร่วมของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในตลาดคริปโตและการลงทุนที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม โดยเขารู้สึกยินดีอย่างมากที่ได้รับชื่อ SATO ซึ่งเป็นชื่อที่แสดงความเคารพต่อ Satoshi Nakamoto นักประดิษฐ์ลึกลับที่สร้าง Bitcoin ขึ้นมา

ในขณะเดียว Dusan Stojanovic ผู้ก่อตั้ง TGV 4 Plus กล่าวว่าปัจจัยที่น่าสนใจของการเป็นหุ้นส่วนกับ CCU.ai คือแนวทางที่เป็นมิตรกิบสิ่งแวดล้อมซึ่งจะดำเนินการด้วยพลังงานน้ำแทนพลังงานไฟฟ้า 100%

ทั้งนี้หุ้นของ SATO จะเริ่มซื้อขายภายในวันที่ 21 กันยายน ตามแถลงการ

Bitcoin สีเขียวคืออนาคต

CCU.ai ไม่ใช่บริษัทที่เน้น cryptocurrency พลังงานสะอาดเพียงแห่งเดียว แต่มีจุดมุ่งหมายเพื่อเป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและพัฒนาแนวโน้มที่จะนำไปสู่ภาคส่วนที่ใหญ่ขึ้นในอนาคต

เมื่อต้นปีที่ผ่านมา ได้มีข่าวใหญ่ของ Tesla ที่ปฏิเสธการรับ Bitcoin ในช่วงขณะหนึ่งด้วยเหตุผลทางด้านสิ่งแวดล้อม ทำให้อุตสาหกรรมคริปโตต่างสั่นคลอนไปตาม ๆ กัน พร้อมทั้งส่งผลให้การขุดคริปโตที่ไม่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมเกิดสภาวะตึงเครียดอย่างหนัก

ข่าวเกี่ยวกับสถานที่ขุดบิทคอยน์ในทะเลสาบนิวยอร์กได้จุดชนวนความขัดแย้งครั้งใหญ่นี้จากการถูกกล่าวหาจากนักเคลื่อนไหวด้านสิ่งแวดล้อมและนักลงทุนพลังงานสะอาดที่มุ่งเป้าไปที่อุตสาหกรรมคริปโต ในขณะที่กระแสของคริปโทเคอร์เรนซี่ยังคงเติบโตอย่างต่อเนื่องในตลาดและเข้าสู่กลุ่มคนเพิ่มมากขึ้น

อย่างไรก็ตาม มีสัญญาณเป็นจำนวนมากที่บ่งบอกว่าโลกคริปโตกำลังจะเป็นสีเขียว ซึ่่งเป็นการเปลี่ยนแปลงไปสู่พลังงานสะอาดในบริษัทขุดบิทคอยน์ ตามการศึกษาของมหาวิทยาลัยเคมบริดจ์ที่ใช้ Canada Computational Unlimited เป็นกลุ่มตัวอย่างในการศึกษาเพื่อปรับปรุงกรณีดังกล่าว