<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mark Cuban เรียกร้องให้ Coinbase ตอบโต้ SEC อย่ายอมจำนน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวานนี้ Mark Cuban ใช้ Twitter ของเขาแสดงความคิดเห็นเพื่อป้องกัน Coinbase โดยเขาแนะนำว่าควรใช้วิธีแสดงจุดยืนที่ก้าวร้าวต่อสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา

สิ่งนี้เกิดขึ้นจากเหตุการณ์ที่ ก.ล.ต.สหรัฐฯ คุกคาม Coinbase จากกรณีผลิตภัณฑ์สินเชื่อที่ออกใหม่ล่าสุด โดย Coinbase Lending เปิดโอกาสให้นักลงทุนสร้างรายได้จากการถือครอง crypto โดยการให้ยืมเงิน ในช่วงเริ่มของการเปิดตัว Coinbase ซึ่งยังคงอยู่ในการพูดคุยกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ แต่อย่างไรก็ตามหน่วยงานกำกับดูแลได้สอบสวนทั่วทั้งบริษัท ล่ารายชื่อ และขู่ฟ้องร้องในขณะนี้

ในทวีตของ Cuban กล่าวว่า Coinbase ควรใช้สิ่งนี้เป็นโอกาสมากกว่าที่จะมองว่าเป็นภัยคุกคาม โดยอธิบายว่า “ทำไมสิ่งนี้ถึงเป็นสิ่งสำคัญต่อ Coinbase ที่จะมีส่วนร่วมกับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ซึ่งมันจะดีต่ออุตสาหกรรมคริปโตมากกว่า” 

ทั้งนี้เขากล่าวว่าพวกเราควรให้ความรู้กับ ก.ล.ต.สหรัฐฯ เกี่ยวกับเรื่อง stablecoin ก่อนที่จะกำหนดกฎการกู้ยืม USDC แม้ว่าจะเปลี่ยนแปลงวิธีการทำงานของ DeFi ไปบ้างแต่ก็ยังทำให้เติบโตได้”

ในฤดูร้อนที่ผ่านมาเผยให้เห็นความร้อนระอุระหว่างอุตสาหกรรมคริปโทเคอร์เรนซี่กับสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ของสหรัฐอเมริกา แม้ว่าช่วงเดือนที่ผ่านมาก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้เปิดเผยร่างกฎหมายใหม่ที่อาจก่อให้เกิดความวุ่นวายต่อโลกของ crypto

แต่ Gary Gensler ประธานคณะกรรมการ ก.ล.ต.สหรัฐฯ ได้เรียกร้องให้ลงโทษเจ้าหน้าและคนอื่น ๆ ที่ออกมาต่อต้านการเรียกเก็บเงินในช่วงหลังจากกฎหมายดังกล่าวได้ออกมา โดยได้เริ่มดำเนินการฟ้องร้องและสอบสอนในกิจการที่เกี่ยวกับ cryptocurrency 

หนึ่งในนั้นคือคดีของผู้ก่อตั้ง BitConnect ที่ดำเนินการฉ้อโกงในกิจกรรมของคริปโต และหลังจากนั้นเพียงหนึ่งวันก็ได้ประกาศสอบสวน Uniswap ซึ่งเป็นศูนย์แลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) ที่ใหญ่ที่สุด

อย่างไรก็ตามแม้ว่ากฎข้อบังคับบางอย่างจะเป็นประโยชน์ต่ออุตสาหกรรมที่กำลังเติบโต แต่ cryptocurrency ยังคงก้าวหน้าอย่างต่อเนื่องและรวดเร็วซึ่งล้ำหน้ากฎระเบียบทั้งหลายที่มีอยู่ในปัจจุบัน ทำให้เราต้องมาติดตามกันต่อไปว่า ก.ล.ต.สหรัฐฯ จะดำเนินการในรูปแบบใดอีกบ้างในอุตสาหกรรมคริปโต