<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

แนวโน้มขาขึ้นของ Cardano (ADA) ยังคงดำเนินต่อไป ท่ามกลางความคาดหวังของ Alonzo Hard fork

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Cardano (ADA) นั้นประสบความสำเร็จในการยืนเหนือระดับ $3 เป็นครั้งแรกในปีนี้ และทำสถิติแตะจุดสูงสุดตลอดกาลใหม่ที่ระดับ $3.10 ท่ามกลางความคาดหวังใน Alonzo Hard fork ของนักลงทุนที่กำลังมาถึงในอีกไม่กี่วันข้างหน้า

ก้าวเข้าสู่วิถีใหม่

ราคาของ ADA ได้พุ่งขึ้นทำจุดสูงสุดใหม่แตะระดับ $3 ในช่วงกลางเดือนสิงหาคมและกลายเป็นหนึ่งในเหรียญ Altcoins เพียงไม่กี่ตัวที่หลายคนเชื่อว่ามันจะรอดพ้นจากเงื้อมมือตลาดหมีในช่วงเดือนพฤษภาคมและมิถุนายนไปได้

เมื่อวันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมาราคาของ ADA ได้พุ่งทำจุดสูงสุดระหว่างวันแตะระดับ $3 อย่างรุนแรง ก่อนที่จะค่อย ๆ ร่วงลดลงภายหลังจากนั้น อันเป็นผลมาจากเหตุการณ์สังหารหมู่ในตลาดคริปโตที่เกิดขึ้นเมื่อวันอังคาร

ในขณะที่รายงานอยู่นี้ ADA มีการซื้อขายกันอยู่ที่ระดับ 2.5 ดอลลาร์ เพิ่มขึ้น 10% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา และให้ผลตอบแทนเพิ่มขึ้นกว่า 20% ในช่วง 7 วัน นับว่าการเติบโตในระยะยาวของ ADA นั้นแข็งแกร่งเป็นอย่างมาก

นักลงทุน ADA แสดงความตื่นเต้นไปกับการเปิดตัวสัญญา Smart contract 

นักลงทุนรู้สึกตื่นเต้นเป็นพิเศษสำหรับช่วงขาขึ้นของเหรียญ ADA ในช่วงที่ผ่านมา โดยพวกเขาได้ใช้ Twitter เพื่อแสดงมุมมองในเชิงบวกต่อราคาของ ADA ที่มีแนวโน้มเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง  

นักลงทุนรายหนึ่งกล่าวบนทวีตว่า “ADA ได้พุ่งทะลุ 3 ดอลลาร์แล้ว! Market Cap ใกล้ถึงระดับ 1 แสนล้านดอลลาร์แล้ว! สัญญา Smart contract กำลังอยู่ในช่วงระหว่างดำเนินการ ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนการทดสอบ Cardano testnet ขอแสดงความยินดีกับนักลงทุนทุกท่าน ขอให้สนุกไปกับการเดินทาง”

ในขณะเดียวกันหน้า Twitter หลักของ Cardano ก็ได้เผยแพร่ข้อมูลข่าวสารที่สนใจแก่สมาชิกภายในชุมชน โดยประกาศว่า Plutus smart contract ได้รับการสนับสนุนบนเครือข่ายอย่างเป็นทางการแล้ว 

“ในวันนี้ (20:20 UTC) Cardano Testnet ได้รองรับสัญญา Smart contract ของ Plutus อย่างเป็นทางการแล้ว สำหรับการทดสอบขั้นตอนสุดท้ายและการรวมระบบ สำหรับขั้นตอนถัดไป SPO จะทำการอัปเกรดโหนดบนเครือข่ายหลักของตน จากนั้นการอัปเกรด mainnet ก็จะเปิดใช้งานในวันที่ 12 กันยายน”