<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Mastercard ประกาศเข้าซื้อกิจการบริษัทวิเคราะห์ข้อมูลบล็อกเชน CipherTrace

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Mastercard ก้าวไปสู่การยอมรับคริปโตขึ้นอีกขั้น ด้วยการเข้าซื้อกิจการ CipherTrace ซึ่งเป็นสตาร์ทอัพวิเคราะห์ข้อมูลบนบล็อคเชน CipherTrace ที่จะช่วยให้บริษัทและเจ้าหน้าที่ของรัฐสามารถตรวจสอบการทำธุรกรรม cryptocurrency ที่ผิดกฎหมาย

Mastercard กล่าวว่า ข้อตกลงนี้จะช่วยขจัดความกังวลรอบ ๆ อุตสาหกรรม Bitcoin และ cryptocurrency ตัวอื่น ๆ สำหรับคุณสมบัติของการไม่เปิดเผยตัวตนของผู้ทำธุรกรรม

Mastercard กล่าวว่าการเข้าซื้อกิจการของบริษัท CipherTrace จะช่วยให้ลูกค้าสามารถป้องกันตนเองจากการโจมตีที่อาจเกิดขึ้นได้ดียิ่งขึ้น นอกจากนี้ข้อตกลงดังกล่าวยังช่วยให้ Mastercard สามารถปฏิบัติตามคำสั่งของหน่วยงานกำกับดูแล ในขณะที่พวกเขายังคงสามารถพัฒนาโครงการสกุลเงินดิจิทัลของตนเองต่อไปได้อีกด้วย

นาย Ajay Bhalla ประธานฝ่าย Cyber ​​and Intelligence ของ Mastercard กล่าวในแถลงการณ์ว่า “สินทรัพย์ดิจิทัลมีศักยภาพที่จะพลิกโฉมโลกของการชำระเงิน นับตั้งแต่การใช้จ่ายเงินในชีวิตประจำวัน เช่นการโอนเงินและการรับเงิน ไปจนถึงการปฏิรูปเศรษฐกิจ ทำให้พวกเขามีส่วนร่วมและมีประสิทธิภาพมากขึ้น” นอกจากนี้เขายังกล่าวเสริมด้วยว่า ในขณะที่โลกของสินทรัพย์ดิจิทัลกำลังเติบโตอย่างรวดเร็ว บริษัทเชื่อว่าตลาดคริปโตจำเป็นต้องมีการดำเนินงานที่สามารถเชื่อถือได้และปลอดภัยมากขึ้นเช่นกัน

ในระหว่างแถลงการณ์ล่าสุด นาย Dave Jevans CEO ของ CipherTrace กล่าวว่า “เราจะช่วยเหลือบริษัทต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นธนาคารหรือกระดานแลกเปลี่ยนคริปโต หน่วยงานกำกับดูแลของรัฐบาล หรือหน่วยงานบังคับใช้กฎหมายเพื่อรักษาเศรษฐกิจของ crypto ให้มีความปลอดภัยในระดับสูงสุด”

การเข้าซื้อกิจการครั้งนี้จะทำให้ Mastercard สามารถนำทั้ง AI และเครื่องมือทางไซเบอร์ของบริษัทมาทำงานร่วมกันเพื่อช่วยให้ลูกค้าทั่วโลกได้รับประโยชน์จากสินทรัพย์ดิจิทัล