<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เหมืองขุด Bitcoin ยักษ์ใหญ่ในสหรัฐฯ Greenidge เตรียมเข้าตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Greenidge Generation Holdings Inc. บริษัทแม่ของ Greenidge Generation LLC ซึ่งประกอบธุรกิจเหมืองขุด Bitcoin และโรงงานผลิตกระแสไฟฟ้าแบบบูรณาการในเขตตอนเหนือของรัฐนิวยอร์ก เพิ่งได้ออกมาประกาศควบรวมกิจการกับทาง Support.com ผู้ให้บริการโซลูชั่นการบริการลูกค้า เพื่อก้าวเข้าสู่การเป็นบริษัทเหมืองขุดคริปโตรายล่าสุดที่จดทะเบียนเข้าตลาดหลักทรัพย์ Nasdaq

ตามประกาศที่เผยแพร่โดยสำนักงาน ก.ล.ต. เมื่อวันที่ 13 กันยายนคาดว่าการควบรวมกิจการจะมีผลในวันรุ่งขึ้น ซึ่งการควบรวมกิจการจะเป็นธุรกรรมหุ้นต่อหุ้น และแต่ละหุ้นของ Support.com Inc. จะถูกแปลงเป็นสิทธิ์ให้กับ Greenidge โดยอัตโนมัติ

เมื่อการควบรวมกิจการเสร็จสมบูรณ์ Support.com Inc. จะกลายเป็นบริษัทในเครือที่ Greenidge Generation Holdings Inc. ถือหุ้นส่วนใหญ่ทั้งหมด และหุ้น Class A ของนิติบุคคลใหม่จะถูกซื้อขายภายใต้สัญลักษณ์ GREE

นาย Jeff Kirt CEO ของ Greenidge ได้กล่าวถึงการควบรวมกิจการในครั้งนี้ว่า : 

“การควบรวมกิจการครั้งนี้ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับ Greenidge ด้วยการต่อยอดจากสิ่งที่เรามี”

ในขณะที่นาย Lance Rosenzweig ประธานและซีอีโอของ Support.com กล่าวเสริมในแถลงการณ์ว่า :

“การควบรวมกิจการครั้งนี้จะช่วยต่อยอดจากธุรกิจที่ประสบความสำเร็จของ Greenidge โดยการจัดหาเงินทุนเพิ่มเติมเพื่อสนับสนุนแผนการเติบโตของพวกเรา ตลอดจนถึงความสามารถใหม่ ๆ ที่สำคัญ ได้แก่ อินเทอร์เฟซลูกค้าซอฟต์แวร์, การรักษาความปลอดภัยและความเชี่ยวชาญในด้านความเป็นส่วนตัว” 

เมื่อเสร็จสิ้นการควบรวมกิจการ Kirt จะกลายเป็นผู้นำบริษัทที่ควบรวมกัน แต่ในช่วงระหว่างนี้ Rosenzweig จะยังคงดำรงตำแหน่ง CEO ของ Support.com และดำเนินการตามปกติในฐานะบริษัทในเครือของ Greenidge ที่ถือหุ้นส่วนใหญ่ทั้งหมด 

ก่อนหน้านี้ในเดือนกรกฎาคม Greenidge ได้ประกาศความมุ่งมั่นที่จะทำให้เหมืองขุด Bitcoin ของพวกเขา ปราศจากคาร์บอน 100%ด้วยการซื้อการคาร์บอนชดเชยจากโครงการลดก๊าซเรือนกระจกของสหรัฐฯ

นอกจากนี้บริษัทยังตั้งเป้าที่จะใช้แหล่งพลังงานคาร์บอนต่ำจากโรงงานทางตอนเหนือของรัฐนิวยอร์ก และชดเชยการปล่อยก๊าซคาร์บอนไดออกไซด์ของโรงงานแห่งใหม่ในเซาท์แคโรไลนา ด้วยการจัดหาไฟฟ้าจากแหล่งพลังงานหมุนเวียนอีกด้วย