<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

เครือข่าย Solana ประสบปัญหาธุรกรรมหยุดชะงักเนื่องจากความไม่เสถียรเป็นระยะ ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เครื่องมือตรวจสอบ Blicki ของ Solana ที่ชื่อว่า Solscan และ Solana Beach ระบุว่าบล็อกธุรกรรมบนเครือข่ายนัันไม่ถูกประมวลผลอย่างปกติ โดยบล็อกธุรกรรมล่าสุดเกิดขึ้นเมื่อประมาณสองชั่วโมงที่แล้ว

บัญชีทวีตเตอร์ Solana Status ได้ทวีตข้อความ โดยมีเนื้อความว่า “Solana mainnet-beta กำลังประสบกับความไม่เสถียรเป็นระยะ สิ่งนี้เริ่มขึ้นเมื่อประมาณ 45 นาทีที่แล้ว และวิศวกรกำลังตรวจสอบปัญหานี้”

Phantom ผู้สร้างกระเป๋าเก็บเหรียญที่สร้างขึ้นบน Solana กล่าวในทวีตเมื่อเวลา 20:57 น. ว่า “เครือข่าย Solana ดูเหมือนจะประสบกับความไม่เสถียรเป็นช่วง ๆ ในขณะนี้ Phantom และแอปพลิเคชันอื่น ๆ กำลังมีปัญหาในการเชื่อมต่อ เราจะคอยอัปเดตให้คุณทราบ ตามสถานะการณ์”

ในเวลาเดียวกัน Anatoly Yakovenko CEO ของ Solana Labs ได้เรียกร้องให้ผู้ตรวจสอบเครือข่ายเข้าร่วม Discord ของโครงการเบต้าของเขา

อย่างไรก็ตามเครือข่ายที่ทำงานอย่างหนักทำให้เกิดสะดุดเป็นช่วง ๆ และในตอนนี้วิศวกรกำลังดำเนินการแก้ไข พร้อมทั้งผู้ตรวจสอบกำลังเตรียมพร้อมสำหรับการรีสตาร์ทที่อาจเกิดขึ้นหากจำเป็น

อย่างไรก็ตาม solana ได้เติบโตสูงขึ้นอย่างมากในช่วงเดือนที่ผ่านมา ทำให้นักลงทุนจำนวนมากเข้ามาใช้เครือข่ายดังกล่าวซึ่งอาจะเป็นปัจจัยที่ทำให้เกิดความไม่เสถียรเป็นระยะ ๆ ในปัจจุบัน ทำให้ราคาร่วงลงมากว่า 1.6% หลังเกิดปัญหาเครือข่าย