<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

CEO ของ Visa กล่าว Crypto จะได้รับความนิยมอย่างสูงมาก ๆ ในอีก 5 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้จะอายุเพียงสิบกว่าปี แต่ Crypto ก็ได้รับความนิยมอย่างมากในช่วงเวลาสั้น ๆ โดยตลาดนั้นได้เติบโตขึ้นรวมกันเป็นมูลค่ากว่า 2 ล้านล้านดอลลาร์ แซงหน้าบริษัทใหญ่ๆ อย่าง Apple และ Microsoft การปรับตัวของผู้คนเป็นไปตามแนวโน้มเดียวกันในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ปัจจุบันจำนวนผู้ที่ลงทุนใน crypto ทั่วโลกนั้นคิดเป็นราว ๆ แค่น้อยกว่า 10% ของประชากรโลกเท่านั้น

เมื่อเปรียบเทียบกับการเติบโตของเทคโนโลยีที่ปฏิวัติวงการ เช่น อินเทอร์เน็ต ได้แสดงให้เห็นว่า crypto นั้นกำลังมุ่งหน้าไปสู่การยอมรับในกระแสหลักในอีกห้าปีข้างหน้า เมื่อบริษัทชำระเงินเช่น Visa, PayPal และ MasterCard ได้พัฒนากลยุทธ์ด้านคริปโตทั้งหมดเพื่อให้อยู่ในระดับแนวหน้าของรูปแบบการชำระเงินใหม่นี้ พวกเขาเชื่อในอนาคตของ cryptocurrency นั่นจึงเป็นสาเหตุที่พวกเขาสร้างแพลตฟอร์มเพื่อรองรับสกุลเงินใหม่เหล่านี้

Visa ได้ดำเนินการตามขั้นตอนเชิงกลยุทธ์เพื่อการสนับสนุน crypto และ blockchain ทั้งหมดในช่วงไม่กี่ปีที่ผ่านมา ตามที่ Alfred Kelly ซีอีโอของ Visa ได้กล่าวไว้ พวกเขากำลังทำให้แน่ใจว่าพวกเขาจะต้องมาเป็นตัวกลางให้ได้ หาก cryptocurrency มีขนาดใหญ่ตามที่ทุกคนมอง

Crypto อาจเข้าสู่กลุ่มกระแสหลักในอีก 5 ปี

CEO ของ Visa นาย Alfred Kelly ได้ให้สัมภาษณ์ในพอดคาสต์ “Leadership Next” กับ CEO ของ Fortune Alan Murray เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับอนาคตของ cryptocurrency นาย Kelly แสดงความคิดของเขาว่า cryptocurrency จะ “เป็นที่นิยมอย่างมาก” ในอีก 5 ปีข้างหน้า

ในทางกลับกัน Kelly มองว่า หาก Crypto นั้นประสบความสำเร็จอย่างมากแต่มันก็สามารถจบลงด้วยความล้มเหลวได้เช่นกัน โดยเขาอธิบายว่าแม้ว่า crypto จะยังคงอยู่กับเราไปอีกนาน แต่ Visa ก็ต้องการที่จะก้าวไปข้างหน้าไปพร้อม ๆ กับมัน “สิ่งที่ผมชอบมากที่สุดเกี่ยวกับธุรกิจของเรา Alan คือเราไม่เลือกผู้ชนะและผู้แพ้” Kelly กล่าวกับ Murray

เมื่อถูกถามว่าจะเกิดอะไรขึ้นกับ Crypto ในอีก 5 ปีข้างหน้า เขากล่าวว่า “ผมไม่รู้ว่า cryptocurrency จะไปได้ไกลแค่ไหน” Kelly กล่าว “สมมุติว่าใน 5 ปี มันเป็นเพียงแค่กระแสที่มาไว หรือเป็นสิ่งที่ได้รับความนิยมอย่างมาก? ผมไม่ฉลาดพอที่จะรู้ แต่สิ่งที่ผมฉลาดพอที่จะทำคือทำให้แน่ใจว่า บริษัท ของเราอยู่ตรงกลางของจุดนี้” เคลลี่กล่าวเสริม

วีซ่าต้องการเตรียมพร้อม

CEO Alfred Kelly กล่าวว่า bitcoin ถูกมองว่าเป็นผู้สืบทอดทางดิจิทัลของทองคำ ดังนั้น บริษัทจึงพยายามให้บริการด้านการซื้อและแปลงสกุลเงินดิจิทัลได้ Visa วางแผนที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถแปลง cryptocurrency เป็นสกุลเงิน fiat ได้อย่างราบรื่น โดย Kelly อธิบายว่าบริษัทยังมุ่งเน้นไปที่การใช้ crypto เพื่อเคลื่อนย้ายเงินสด ไม่ใช่แค่เพื่อใช้เป็นการชำระเงินเท่านั้น

“ถ้าเราได้รับส่วนแบ่งที่ยุติธรรมหรือปริมาณมากขึ้นเพราะเราคาดว่ามันอาจจะกลายเป็นธุรกิจขนาดใหญ่ เราก็ต้องการเตรียมพร้อมสำหรับสิ่งนั้นอย่างแน่นอน และผมคิดว่าเรากำลังอยู่ในจุดเริ่มต้นที่ดี” เคลลี่กล่าว

Visa ได้ดำเนินการพัฒนาระบบมาอย่างยาวนานเพื่อให้บริการด้สยบล็อคเชนและคริปโตแก่ลูกค้า เขายังกล่าวอีกว่าทางบริษัทยังได้จับมือกับบริษัทอื่น ๆ เพื่อให้บริการออกบัตรเดบิต Visa คริปโตสำหรับพวกเขา เพื่อรองรับความต้องการในการนำบัตรนี้ไปรูดซื้อสินค้าทั่วโลกได้อีกด้วย