<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ทักษิณกล่าวชมแนวคิดให้รางวัล Miss Universe เป็น Crypto ของคุณท็อป จิรายุส

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในระหว่างดำเนินรายการ Clubhouse ตอนล่าสุดของอดีตนายก ทักษิณ ชินวัตรหรือ คุณ Tony Woodsome ที่มีชื่อตอนว่า “อดีต ปัจจุบัน อนาคตของการเมืองไทย : แล้วอนาคตของเยาวชนชาวไทยจะเป็นอย่างไร” คุณทักษิณได้กล่าวชื่นชมแนวคิด NFT ของคุณท็อป จิรายุส ผู้ก่อตั้ง Bitkub ที่ได้นำมาปรับใช้กับเวทีประกวดนางงาม Miss Universe Thailand

“มีอีกคนที่สนใจที่อายุเพียงแค่ 31 ปีแต่ได้ไปทำในเรื่องของประกวด Miss Universe Thailand ผ่าน NFT คนนี้ชื่อเล่นชื่อท็อป ชื่อจริงชื่อจิรายุ ถือว่าเป็นคนที่เก่ง” 

สำหรับแนวคิด NFT ของคุณท็อปนั้นถือว่าเป็นการพลิกโฉมวงการ Entertainment กับเหล่าแฟน ๆ นางงาม Miss Universe อย่างแท้จริง ซึ่งพัฒนาระบบโดย Bitkub Blockchain Technology เพื่อทำให้ชื่อเสียง ความรัก ความนิยม คุณค่า ประวัติศาสตร์ และเรื่องราวที่ยาวนานของเวที Miss Universe Thailand สามารถทำให้มีมูลค่าและเก็บรักษาคุณค่าตลอดไปได้ด้วยเทคโนโลยี บล็อกเชน 

อย่างไรก็ตามนี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่อดีตนายกทักษิณได้พูดถึงเรื่องคริปโต โดยก่อนหน้านี้เมื่อช่วงเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา อดีตนายกทักษิณได้มีการกล่าวถึงเทคโนโลยีสมัยใหม่รวมถึงคริปโตกับเยาวชนไว้อย่างน่าสนใจว่า Blockchain ถือเป็นในเทคโนโลยีที่จำเป็นสำหรับคนรุ่นใหม่ โดยอนาคตจะเป็น internet of value ที่ถูกแฮ็กได้ยากกว่า internet ทั่วไป  

พร้อมกันนี้ อดีตนายกทักษิณ ยังได้กล่าวเตือนเกี่ยวกับการลงทุนคริปโต ด้วยว่าให้บริหารเงินให้ดี ระวังเรื่องความเสี่ยง ควรเอาเงินแค่ 5% ไปเล่นในสินทรัพย์ที่มีความเสี่ยงสูง ที่เหลือเอาไปเล่นความเสี่ยงต่ำ ซึ่งในคริปโตนั้นมีความผันผวนสูง แต่มันเป็น ช่วงขาขึ้น โดยเฉพาะ Bitcoin มันอยู่รอดแน่ในระยะยาว แต่ควรระวังเรื่องการเล่น margin ในระยะสั้น