<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

วิจัยเผย 25% ของชาวแอฟริกาใต้เป็นเจ้าของ Bitcoin เฉลี่ยคนละ 2,200 บาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

แม้แอฟริกาใต้มีระบบเศรษฐกิจและการเงินซับซ้อนมากที่สุดแห่งหนึ่งในโลก แต่ประชาชนของประเทศก็ยังคงมีความคิดที่จะลงทุนใน Cryptocurrency มากขึ้นเรื่อย ๆ  

อ้างอิงจากการสำรวจของบริษัทวิจัยด้านตลาดและผู้เชี่ยวชาญด้านข้อมูลระดับแนวหน้า KLA เมื่อเร็ว ๆ นี้พบว่า 25% ของชาวแอฟริกาใต้เป็นเจ้าของ Bitcoin เฉลี่ยอยู่ที่คนละประมาณ 2,200 บาท และรายละเอียดเพิ่มเติมระบุว่าประมาณ 36% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ในประเทศกำลังวางแผนที่จะลงทุนกับ crypto ในอนาคต

“ตามข้อมูลของเราพบว่า 25% ของประชากรวัยผู้ใหญ่ในประเทศแอฟริกาใต้ ล้วนเป็นเจ้าของ Bitcoin มูลค่าอยู่ที่ระหว่าง 100 ถึง 1,000 แรนด์” นาย Tessa Nowosenetz ผู้จัดการบัญชีของ KLA กล่าว . 

นอกจากนี้การวิเคราะห์มูลค่าสินทรัพย์ Crypto ที่ถือครองโดยชาวแอฟริกาใต้แต่ละรายยังพบว่า แอฟริกาใต้ถือเป็นประเทศที่มีผู้ถือครองสกุลเงินคริปโตมากที่สุดเป็นอันดับสองของโลก

พร้อมกันนี้ ผู้ถือสกุลเงินคริปโตส่วนใหญ่ยังลงทุนด้วยเงินขั้นต่ำเฉลี่ยอยู่ที่ประมาณ 70 ดอลลาร์ ซึ่งเป็นเครื่องยืนยันแล้วว่า พวกเขาต้องการทดลองใช้เทคโนโลยีใหม่ ๆ และสกุลเงินที่ไม่จำเป็นต้องมีข้อผูกมัดกับโลกเงินแบบดั้งเดิม

Nowosenetz กล่าวอธิบายว่าความอยากรู้อยากเห็นเกี่ยวกับคริปโตของผู้คนในแอฟริกาใต้ นั้นอาจมาจากคำถามที่ว่า พวกเขาจะสร้างผลตอบแทนจากคริปโตได้แค่มากน้อยไหน โดยเขาตั้งข้อสังเกตว่า ผู้คนในแอฟริกาใต้ส่วนใหญ่มีมุมมองเหล่านี้โดยที่พวกเขาไม่มีความรู้ความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับการลงทุนในคริปโต 

“ข้อได้เปรียบที่สำคัญของคริปโตนั้นก็คือ ผู้คนส่วนใหญ่เชื่อว่ามันมีโอกาสสร้างผลกำไรได้อย่างมหาศาลจากการลงทุนในระยะสั้น โดยผู้ตอบแบบสอบถามจำนวนกว่า 43% ตอบว่านี่เป็นเหตุผลหลักที่ทำให้พวกเขาสนใจในคริปโต”