<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ AVAX พุ่งแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ หลังได้รับเงินทุนมูลค่ากว่า 7.3 พันล้านบาท

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ AVAX เหรียญโทเค็นประจำบล็อคเชน Avalanche ได้เห็นมูลค่าพุ่งขึ้นแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ระดับ 68.34 ดอลลาร์สหรัฐฯ อ้างอิงตามข้อมูลจาก CoinGecko และดูเหมือนการเพิ่มขึ้นของราคาได้รับแรงหนุนจากข่าวการระดมทุนมูลค่า 230 ล้านดอลลาร์ในระบบนิเวศของ Avalanche ส่งผลให้ราคาของ AVAX ดีดตัวขึ้นกว่า 60% ในช่วง 7 วันที่ผ่านมา

Avalanche เป็น platform สัญญา Smart contract  ที่เปิดตัวในเดือนกันยายน 2020  โดยปัจจุบัน AVAX เป็นเหรียญคริปโตที่มูลค่าตลาดมากที่สุดในอันดับที่ 12 โดยมีมูลค่าตลาดอยู่ที่ 1.46 หมื่นล้านดอลลาร์สหรัฐฯ

การระดมทุนในรอบ Private sale ที่มีมูลค่ากว่า 230 ล้านดอลลาร์ของ Avalanche นั้นเสร็จสิ้นลงในเดือนมิถุนายน ซึ่งนำโดยกองทุน Polychain และ Three Arrows Capital ของสิงคโปร์ ในขณะที่ผู้เข้าร่วมลงทุนรายอื่น ๆ ได้แก่ R/Crypto Fund, Dragonfly, CMS Holdings, Collab+Currency, Lvna Capital และกลุ่มนักลงทุนระดับ Angel investor และสำนักงานของครอบครัว

อ้างอิงตามบล็อกโพสต์ของโปรเจกต์ มูลนิธิ Avalanche จะนำเงินทุนเหล่านี้ “ไปใช้ในการสนับสนุนและพัฒนาระบบนิเวศการเงินแบบกระจายอำนาจ ( DeFi) แอปพลิเคชันระดับองค์กร และกรณีการใช้งานอื่นๆ บนบล็อกเชนของ Avalanche การสนับสนุนโครงการนี้ยังรวมถึงการให้เงินทุน การซื้อโทเค็น รูปแบบการลงทุนต่าง ๆ และการให้การสนับสนุนด้านเทคโนโลยี”

เช่นเดียวกับเหรียญคริปโตที่ได้รับการขนานนามว่าเป็น Ethereum Killer ตัวอื่น ๆ Avalanche ถือเป็นคู่แข่งคนสำคัญของ Ethereum ซึ่งได้สร้างการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ให้กับวงการ DeFi ในช่วงเดือนสิงหาคม โดยมูลนิธิ Avalanche ได้เปิดตัวโปรแกรมสร้างแรงจูงใจในการขุดเพื่อนำเข้าสภาพคล่องมูลค่ากว่า 180 ล้านดอลลาร์สหรัฐฯ ในโปรแกรมที่มีช่อว่า “Avalanche Rush ” เพื่อนำ

แอปพลิเคชันและสินทรัพย์มาสู่ระบบนิเวศ DeFi ของตน โดยเริ่มจาก Aave และ Curve โปรโตคอล DeFi ที่ใหญ่ที่สุดสองโปรโตคอล 
“เพียงแค่หนึ่งปีหลังจากการเปิดตัว mainnet ในเดือน ก.ย. ปี 2020 Avalanche ก็ได้มีการเปิดตัวโปรโตคอลอีกนับไม่ถ้วน” นาย Emin Gün Sirer ผู้อำนวยการมูลนิธิ Avalanche กล่าวในการทวีต “การเติบโตนี้จะดำเนินการไปสู่แอปพลิเคชัน #DeFi ที่รวดเร็ว ต้นทุนต่ำ และใช้งานง่าย”