<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีในจีนเตรียมพัฒนาโครงสร้างพื้นฐาน Defi ให้กับเครือข่าย

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

EMURGO ซึ่งเป็นองค์กรให้บริการ Blockchain Solutions และเป็นเหมือนภาคส่วนธุรกิจของ Cardano ได้ออกมาประกาศอย่างเป็นทางการในวันนี้ว่า ได้ร่วมมือกับบริษัทเทคโนโลยีในจีน Blockchain 4A เพื่อก่อตั้งบริษัท ‘Astarter’ ซึ่งเป็นบริษัทร่วมทุนเพื่อพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานให้กับบริการ DeFi บน Cardano

การร่วมทุนครั้งนี้เป็นการผสมผสานความเชี่ยวชาญด้านเทคนิคของ EMURGO และความเข้าใจอย่างลึกซึ้งเกี่ยวกับ Cardano ให้เป็นหนึ่งในองค์กรผู้ก่อตั้งควบคู่ไปกับประสบการณ์ของ Blockchain4A ในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานทางเทคนิคด้าน Defi ให้กับเครือข่าย

Alonzo Hardfork ของ Cardano ได้ประสบความสำเร็จในการผสานรวมฟังก์ชันสัญญา Smart contract เข้ากับบล็อคเชนของ Cardano ซึ่งขณะนี้มันได้ช่วยให้นักพัฒนาสามารถปรับใช้แอปพลิเคชันกระจายอำนาจ (dApps) ที่หลากหลาย รวมถึง DeFi, NFT และอื่นๆ  

Astarter จะเริ่มพัฒนา Launchpad สำหรับการระดมให้กับกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (IDO) ที่จะเปิดตัวภายในช่วงสิ้นปีนี้ พร้อมกับกระดานแลกเปลี่ยนแบบกระจายอำนาจ (DEX) บน Cardano ต่อไป 

เมื่อเสร็จสิ้นกระบวนการดังกล่าว Astarter มีแผนที่จะรวมฟีเจอร์การให้กู้ยืมและการกู้ยืม (ตลาดเงินแบบกระจายอำนาจ) เข้ากับ Cardano โดยบริการเหล่านี้มุ่งหวังที่จะนำประโยชน์ใช้สอยมาสู่ผู้ใช้ Cardano และเปิดให้บริการทางการเงินแก่ผู้คนจำนวนมากในประเทศที่ด้อยโอกาส

“DeFi ได้รับแรงฉุดอย่างรวดเร็วในช่วงปีที่ผ่านมา เนื่องจากมันสามารถให้บริการทางการเงินที่สามารถเข้าถึงได้ง่ายขึ้นแก่ผู้คนจำนวนมากในประเทศด้อยโอกาส บริการที่หลากหลายเหล่านี้จะช่วยส่งเสริมการรวมตัวทางการเงินและความสามัคคีทางสังคม โดยเฉพาะอย่างยิ่งในพื้นที่ที่ไม่มีบริการทางการเงินแบบดั้งเดิม” นาย Ken Kodama ซีอีโอของ EMURGO กล่าวในแถลงการณ์

ตามรายงานของ World Economic Forum และ Wharton Blockchain and Digital Asset Project มูลค่าของสินทรัพย์ดิจิทัลที่ถูกล็อคในสัญญา Smart contract บนโปรโตคอล Defi เพิ่มขึ้นจาก 670 ล้านดอลลาร์เป็น 13,000 พันล้านดอลลาร์และกระเป๋าเงินผู้ใช้ที่เกี่ยวข้องก็ได้เพิ่มขึ้นจาก 100,000 เป็น 1.2 ล้าน Address ในปี 2019 ถึง 2020 บ่งชี้ถึงความสนใจของผู้คนในเทคโนโลยี Defi