<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

บริษัทการลงทุนระดับโลก SkyBridge Capital กลายเป็นผู้สมัครรายล่าสุดที่ยื่นขอจดทะเบียน Bitcoin ETF

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัทการลงทุนระดับโลก Skybridge Capital นั้นกลายหนึ่งในรายชื่อบริษัทจำนวนมากที่ได้ยื่นส่งใบสมัครขออนุมัติการเปิดตัวกองทุน Crypto Etf โดยบริษัทได้เรียกกองทุนนี้ว่า Crypto Industry and Digital Economy ETF

เช่นเดียวกับข้อเสนอกองทุน Crypto Etf อื่น ๆ ที่ยื่นสมัครเข้ามาก่อนหน้านี้ กองทุน ของ Skybridge จะไม่ลงทุนโดยตรงใน Bitcoin หรือ Cryptocurrency แต่จะลงทุนเงิน 80% ในหุ้นของบริษัทที่ธุรกิจเกี่ยวกับคริปโต กล่าวอีกนัยหนึ่งคือ พวกเขาไม่ได้นำเสนอการลงทุนในบิทคอยน์โดยตรง ซึ่งอาจคล้อยตามมุมมองของ ก.ล.ต. เล็กน้อย  

เมื่อเดือนมกราคมที่ผ่านมา บริษัท SkyBridge Capital ได้ลงทุนเงินมูลค่า 310 ล้านดอลลาร์ในผลิตภัณฑ์กองทุน Bitcoin ของพวกเขา พร้อมอ้างว่าผลิตภัณฑ์ดังกล่าวนี้จะสามารถมาเป็นตัวกลางระหว่างนักลงทุนกระเป๋าหนักและ Bitcoin  

นาย Anthony Scaramucci ผู้ก่อตั้ง SkyBridge Capital กล่าวว่า “ในขณะนี้บริษัทกำลังร่วมมือกับผู้ยื่นสมัครรายอื่น ๆ เพื่อเพิ่มโอกาสให้กับกองทุน Crypto Etf ที่จะได้รับการอนุมัติและแนวทางจาก SEC”

“แม้ว่าจะถูกปฏิเสธคำขอดังกล่าวไป แต่เมื่อไม่นานมานี้เราได้เห็นความพยายามในการส่งคำขอเปิดตัวกองทุน Crypto Etf จากหลาย ๆ บริษัทซึ่งนั่นรวมถึง WisdomTree, VanEck, NYDIG Asset Management, Valkyrie Digital Assets, และตอนนี้เราได้เห็น Skybridge และ First Trust ที่ออกมายื่นขอด้วย”

Scaramucci กล่าวว่าเขารู้สึกมองโลกในแง่ดีต่อการเคลื่อนไหวของ SEC ที่จะให้การอนุมัติ Bitcoin ETF ในครั้งนี้ เนื่องจากว่ามันเป็นตลาดมูลค่าหลายล้านล้านดอลลาร์ นอกจากนี้มันยังมีปัจจัยหลาย ๆ อย่างเช่น การอนุมัติ Bitcoin ETF ในประเทศแคนาดาที่ทางสหรัฐฯ นั้นอาจจะเอาไปเพื่อใช้เป็นแบบอย่างอีกด้วย 

นอกจากนี้แล้วนาย Scarmuccy ยังกล่าวด้วยว่าตลาดสหรัฐฯ นั้นพร้อมสำหรับ Bitcoin ETF แล้ว “หากคุณลองมองดูไปที่แคนาดา ที่มีมูลค่าตลาดคิดเป็นราว ๆ 11% หรือ 12% เมื่อเทียบกับมูลค่าตลาดสหรัฐฯ และในเดือนเดียวกันนั้น กองทุน ETF ของพวกเขาก็มีมูลค่าตลาดที่พุ่งสูงแตะ 1 พันล้านดอลลาร์ สิ่งนี้แสดงให้เห็นว่ามันมีความสนใจในตลาด Crypto ที่เพิ่มขึ้นอย่างมาก หากจากมุมมองของผม นี่ถือเป็นโครงสร้างที่ดีสำหรับลูกค้าของเรา เพราะมันมีสภาพคล่องที่สูง”