<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

รูปปั้นผู้สร้าง Bitcoin “Satoshi Nakamoto” เปิดให้ชมแล้วใน บูดาเปสต์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

รูปปั้นผู้สร้าง Bitcoin นิรนาม Satoshi Nakamoto กำลังถูกจัดแสดงที่สวนสาธารณะ Graphisoft Park ในบูดาเปสต์ 

เมื่อเวลา 18.00 น. CET ในช่วงเมื่อวานนี้ นาย András Győrfi ผู้ร่วมก่อตั้งโปรเจกต์รูปปั้น ได้ให้กล่าวสัมภาษณ์กับนักข่าวเป็นจำนวนมาก ก่อนที่จะเผยโฉมใบหน้าของ Satoshi ด้วยรูปปั้นที่แสดงท่อนบนครึ่งตัวพร้อมสวมเสื้อฮู้ดที่มีโลโก้ Bitcoin 

สำหรับเหตุผลที่เลือกสวนสาธาราณะ Graphisoft Park เป็นที่จัดแสดงผลงานนั่นก็เพราะ Graphisoft เป็นสถานที่จัดแสดงประติมากรรมที่ได้รับแรงบันดาลใจจากเทคโนโลยีชื่อดังมากมาย  รวมถึงผลงานของ Ernő Rubik ที่โด่งดัง และรูปปั้นของ Steve Jobs ผู้ร่วมก่อตั้ง Apple 

“ไม่ว่าเขาจะเป็นใคร แต่เขาได้สร้างสิ่งที่ยิ่งใหญ่อย่าง Bitcoin ให้มูลค่าขึ้นมา รวมถึงเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังอย่างบล็อกเชน” Győrfi กล่าว

ในขณะเดียวกันนาย Debreczeni Barnabás ซีอีโอของ Shinrai บริษัทกระดานแลกเปลี่ยนเปลี่ยน crypto ในฮังการี กล่าวในพิธีเปิดงานด้วยว่า :

“Satoshi Nakamoto ได้สร้างอิสรภาพทางการเงิน โดยปราศจากคนกลางและให้อำนาจอธิปไตยทางการเงินอย่างแท้จริง และเราได้สร้างรูปปั้นนี้ขึ้นเพื่อเป็นอนุสรณ์ว่าความกล้าหาญคือคุณธรรม เราต้องฝ่าฟันไปให้ได้”

ประติมากรผู้สร้างรูปปั้นนาย Gergely Réka และนาย Tamás Gilly กล่าวว่าสำหรับผลงานชิ้นนี้พวกเขาตั้งใจสะท้อนให้เห็นถึงแนวคิดที่ว่า “พวกเราทุกคนล้วนเป็น Satoshi”