<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ส่องตัวอัพเกรด Hydra ของ Cardano ที่ช่วยพัฒนาด้าน Scaling และผลักดันด้าน DeFi และการใช้งานในกลุ่มสถาบัน

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท Input Output Hong Kong (IOHK) กล่าวว่าพวกเขากำลังพัฒนาตัวอัปเกรดเลเยอร์ 2 สำหรับบล็อคเชนของ Cardano หลังจากที่ mainnet ของเหรียญดังกล่าวได้รับการอัปเดตเมื่อสัปดาห์ที่แล้ว

Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano บอกกับผู้ติดตาม 690,000 ของเขาว่าบริษัทใหม่ที่ชื่อ “Hydra” กำลังอยู่ในระหว่างการพัฒนาตัวอัพเกรดบนฮาร์ดฟอร์ก Alonzo ใหม่ เพื่อปรับปรุงความสามารถในการปรับขนาดของ Blockchain และการจัดเก็บข้อมูล

David Orr จาก IOHK อธิบายว่าในขณะที่พวกเขาวางแผนที่จะปรับปรุงค่าธรรมเนียมของ Cardano เพื่อให้สมดุลกับค่าใช้จ่ายของผู้ใช้, รางวัลสำหรับ stake pool operator, และความปลอดภัยของเครือข่าย แต่ดูเหมือนว่าค่าธรรมเนียมนั้นไม่น่าจะต่ำเพียงพอสำหรับการใช้งานในชีวิตประจำวันได้ สิ่งนี้คือสิ่งที่ Hydra กำลังพยายามจะแก้ไขอยู่

“Hydra เป็นโซลูชันการ Scaling แบบเลเยอร์ 2 ที่พยายามแก้ไขข้อกังวลเหล่านี้โดยใช้วิธีที่มีประสิทธิภาพมากขึ้นในการประมวลผลธุรกรรมแบบ off-chain สำหรับกลุ่มผู้ใช้งาน โดยจะใช้ chain หลักเพื่อเป็น layer สำหรับการ settle ธุรกรรม

Hydra สามารถ maximize throughput ได้, ลดความล่าช้าในการประมวลผลลงได้, ลดต้นทุนได้ต่ำจนแทบจะไม่เหลือ และลดความต้องการในการจัดเก็บได้อย่างมาก”

Orr กล่าวว่า Hydra สามารถลดอุปสรรคสำหรับลูกค้าที่ต้องการเข้ามาสร้างสิ่งต่างๆ บนเครือข่าย Cardano เช่น กระเป๋าเงินหรือแอปพลิเคชัน

IOHK กล่าวว่า Hydra สามารถทำธุรกรรมบนบล็อคเชนของ Cardano ได้ภายในเวลาไม่ถึงหนึ่งวินาที

“เงื่อนไขเช่น ‘หนึ่งล้าน TPS (ธุรกรรมต่อวินาที)’ เคยถูกใช้มาก่อน เป็นตัวเลขที่ชัดเจน และแม้ว่าสิ่งนี้ยังคงเป็นเป้าหมายที่ฟังดูค่อนข้างทะเยอทะยาน แต่มันก็เป็นเป้าหมายสูงสุดของทุก ๆ ระบบ นั่นก็คือคือความสามารถในการยืดหยุ่นเพื่อเพิ่มขีดความสามารถของเครือข่ายได้ตามความต้องการ… โดยหลักการแล้ว การเพิ่มจำนวนหัว Hydra ลงในระบบ จะทำให้ปริมาณ throughput เพิ่มขึ้นได้ตามอำเภอใจ ในรูปแบบของระบบโดยรวม”

ADA ซื้อขายที่ 2.38 ดอลลาร์ ณ เวลาที่เขียนตาม CoinGecko