<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Splinterlands กลายเป็นเกมบล็อคเชนที่มีฐานผู้เล่นมากที่สุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เกมการ์ดซื้อขาย NFT “Splinterlands” เพิ่งกลายเป็นเกมบล็อคเชนที่มีผู้เล่นมากที่สุด เมื่อเปรียบเทียบตามจำนวนผู้ใช้รายวัน

ข้อมูลจาก DappRadar เผยว่า Splinterlands มีจำนวนผู้ใช้งานมากกว่า 260,000 รายต่อวัน ซึ่งมากกว่าจำนวนผู้เล่นใน metaverse ของ Alien Worlds ที่มีผู้ใช้อยู่เพียง 250,000 คนเท่านั้นในขณะที่เขียนรายงาน

เมื่อมองดูจากตัวเลขข้างต้นแล้ว การไต่อันดับของ Splinterlands นับตั้งแต่จุดเริ่มต้นไปจนถึงจุดสูงสุดของเกมบล็อคเชนที่มีฐานผู้เล่นมากที่สุดนั้นได้เห็นการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง โดยเพิ่มขึ้นจากฐานผู้ใช้รายวันที่มีเพียง 90,000 คนในเดือนที่แล้ว เป็น 260,000 รายต่อวันในวันนี้

Dr. Jesse “Aggroed” Reich ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ Splinterlands กล่าวรู้สึกยินดีกับความสำเร็จของเกมว่า

“มันเป็นการเดินทางที่แสนพิเศษ สำหรับชุมชนของเราที่มีผู้เล่นลงทะเบียนมากถึง 800,000 บัญชีและเป็นเจ้าของหนังสือเวทย์มนตร์มากกว่า 400,000 เล่ม เรากิน เรานอน เราหายใจเพื่อพัฒนา Splinterlands อย่างไม่หยุดหย่อน และคิดอยู่ตลอดเวลาว่าเราจะช่วยชุมชนของเราให้เติบโตมากขึ้นอย่างไร”

Splinterlands เป็นเกมการ์ดบนบล็อคเชนที่ช่วยให้ผู้ใช้เล่นสามารถซื้อขาย แลกเปลี่ยนการ์ด NFT ผ่านสกุลเงินของเกมที่มีชื่อว่า “Dark Energy Crystals”  

ทำไม Splinterlands ถึงเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว

การเติบโตของเกม Splinterland สะท้อนให้เห็นถึงอุตสาหกรรม NFT ที่เฟื่องฟูในช่วงปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเดือนสิงหาคมที่วอลุ่มการซื้อขายได้พุ่งทะลุเป้าเกิน 500 ล้านดอลลาร์ต่อวัน ในทำนองเดียวกัน Splinterlands ก็มีการเติบโตเพิ่มขึ้นถึง 9 เท่านับตั้งแต่เดือนกรกฎาคมจนถึงเดือนสิงหาคม เนื่องจาก Splinterland เป็นเกมที่ผู้ใช้ต้องมีส่วนร่วมกับ NFT เป็นหลัก

อย่างไรก็ตาม แม้วอลุ่มการซื้อขาย NFT ของแพลตฟอร์มจะลดลงในเดือนนี้ แต่ฐานผู้เล่นเกมก็ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องนับหมื่นราย

ส่วนหนึ่งที่ทำให้เกมนี้น่าสนใจมาก ๆ ก็คือ โอกาสในการได้รับเงินดิจิทัลและ NFT ที่หายากในขณะที่เล่นเกม และยังสามารถซื้อขายในตลาดกลางภายนอกตัวเกมได้อีกด้วย