<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Dogecoin ได้รับความนิยมเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง แม้การทำธุรกรรมบนเครือข่ายจะร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 4 ปี

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ความนิยมของเหรียญ Dogecoin ยังคงเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง แม้การทำธุรกรรมบนเครือข่าย จะร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 4 ปี

บริษัทหลายแห่งได้นำเหรียญ DOGE มาใช้ในสัปดาห์นี้ ซึ่งรวมถึง Robinhood ที่ออกมายืนยันว่าจะเปิดตัวฟีเจอร์กระเป๋าเงินดิจิทัลใหม่บนแอปภายในเดือนหน้า พร้อมกับการฝากและถอนเหรียญ DOGE โดยอดีตผู้ร่วมก่อตั้ง Doge นาย Billy Markus (ซึ่งไม่ได้ทำงานในโครงการอีกต่อไป) กล่าวบน Twitter ก่อนหน้านี้ว่า :

“โอเค เราได้รับอนุญาตให้ตอบโต้กับเครือข่ายมากเกินไปแล้วในตอนนี้ กระเป๋าเงินของ Robinhood ถือเป็นข่าวใหญ่สำหรับ Dogecoin  มันเปิดโอกาสให้ผู้ใช้จำนวนมากได้รู้จักกับประโยชน์ที่แท้จริงของคริปโตเคอเรนซี่”

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 22 กันยายน แพลตฟอร์มการแปลงโทเค็นอสังหาริมทรัพย์ชั้นนำ “RedSwan” ยังประกาศด้วยว่า พวกเขาจะยอมรับเหรียญ Dogecoin สำหรับข้อตกลงด้านอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลสองรายการในตลาด โดยบริษัทกำลังเสนอกรรมสิทธิ์แบบแบ่งส่วนในอาคารอพาร์ตเมนต์สูงสองแห่ง มูลค่ารวมกว่า 384 ล้านดอลลาร์

ข้อตกลงด้านอสังหาริมทรัพย์ดิจิทัลสองรายการนั้นคือ APLO และ LHOK ซึ่งใช้เงินลงทุนขั้นต่ำมูลค่า 1,000 ดอลลาร์ หรือประมาณ 4,447 DOGE (ในขณะที่เขียนรายงาน) และเสนออัตราดอกเบี้ยอยู่ที่ 26% และ 19% ต่อปี ตามลำดับ

และในวันเดียวกันนั้นนาย Adam Aron CEO ของ AMC Entertainment ก็ได้จัดทำแบบสำรวจความคิดเห็นของผู้คนจำนวน 140,000 คนผ่านทาง Twitter ของเขา พร้อมถามชุมชนว่า AMC ควรเพิ่ม DOGE ในแผนของบริษัทเพื่อรองรับการชำระเงินคริปโตสำหรับตั๋วภาพยนตร์ภายในสิ้นปีนี้หรือไม่ และจากผลสำรวจพบว่า ผู้ตอบแบบถามทั้งหมด 68.1% เห็นด้วยว่าบริษัทควรเพิ่มเหรียญ DOGE เป็นวิธีการชำระเงิน

จากการสนับสนุนอย่างท่วมท้นสำหรับเหรียญ DOGE ในแบบสำรวจ Aron กล่าวว่า “เป็นที่ชัดเจนแล้วว่า คุณคิดว่า AMC ควรยอมรับเหรียญ Dogecoin และตอนนี้เราจะหาวิธีที่จะทำตามนั้น”

แม้ว่าการยอมรับเหรียญ Dogecoin จะเพิ่มขึ้นอย่างน่าประทับใจ แต่ทางด้านกิจกรรมบนเครือข่ายกลับดูไม่ค่อยดีนัก เนื่องจากจำนวนการทำธุรกรรมบนเครือข่ายเพิ่งร่วงแตะจุดต่ำสุดในรอบ 4 ปี 


ตามข้อมูลจาก BitcoinInfo Charts จำนวนธุรกรรม DOGE รายวันได้ร่วงลดลงเหลือ 16,000 ธุรกรรมเป็นครั้งแรกในรอบ 4 ปี ซึ่งตรงข้ามราวฟ้ากับเหวในเดือนเมษายนของปีนี้ที่เหรียญ Doge มีการทำธุรกรรมบนเครือข่ายรายวันแตะจุดสูงสุดอยู่ที่ 140,000 ธุรกรรม