<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคา Bitcoin ร่วงกว่า 5% หลังธนาคารกลางจีนแบนการทำธุรกรรม Crypto ทั้งหมดในประเทศ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ราคา Bitcoin ในช่วงไม่กี่ชั่วโมงที่ผ่านดูเหมือนว่าจะทำให้นักเทรดต้องตกใจหนีตายไปตาม ๆ กัน เนื่องจากราคาของมันเพิ่งได้ร่วงลงแตะระดับ 42,000 ดอลลาร์อย่างรุนแรง คิดเป็นมูลค่าที่ลดลงกว่า 5%

กราฟ BTCUSD จาก TradingView เผยให้เห็นว่าราคาของ BTC นั้นได้ร่วงลงมาจากจุดสูงสุดในวันนี้ที่ 45,000 ดอลลาร์ มาเป็น 42,225 ดอลลาร์อย่างรุนแรง บ่งบอกว่าแรงซื้อไปหดหายไปจากตลาดแล้ว

การร่วงลงของราคาในครั้งนี้ดูเหมือนว่าเกิดขึ้น ภายหลังจากที่ธนาคารกลางจีนได้ออกมาประกาศสั่งห้ามการทำธุรกรรมที่เกี่ยวข้องกับ cryptocurrency ทั้งหมด

โดย Bitcoin, Ethereum, Tether และเหรียญคริปโตอื่น ๆ ถูกสั่งห้ามไม่ให้โอนเข้าสู่กระดานแลกเปลี่ยนภายในประเทศ  นอกจากนี้ธุรกิจทั้งหมดที่เกี่ยวข้องกับสกุลเงินดิจิทัลในตอนนี้ยังถือว่าผิดกฎหมายในประเทศจีนอีกด้วย

อย่างไรก็ตาม ไม่ได้มีการห้ามการเป็นเจ้าของสกุลเงินดิจิทัลในช่วงเวลานี้

PBOC อ้างว่าการเคลื่อนไหวในครั้งนี้เป็นการตรวจสอบความเสี่ยงที่เกี่ยวข้องกับการซื้อขายสกุลเงินดิจิตอลทั้งหมด พร้อมเน้นย้ำว่า การเปิดให้บริการซื้อขายแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลจากต่างประเทศแก่ชาวจีนนั้นถือเป็นเรื่องที่ผิดกฎหมาย :  

“กระดานแลกเปลี่ยนสกุลเงินดิจิทัลในต่างประเทศที่เปิดให้บริการแก่ลูกค้าชาวจีนผ่านทางอินเทอร์เน็ตนั้นถือก็เป็นกิจกรรมทางการเงินที่ผิดกฎหมายเช่นกัน”