<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Pool ขุด Ethereum เตรียมหยุดให้บริการนักขุดชาวจีน เนื่องจากรัฐบาลแบนการขุด

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ชุมชนนักขุด Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้กล่าวว่าจะหยุดให้บริการแก่ผู้ขุดที่อยู่ในจีนแผ่นดินใหญ่ จากการเปิดเผยจาก Sparkpool ที่ตั้งอยู่ในหางโจวกล่าวในการประกาศเมื่อวันศุกร์ว่าจะเปิดเผยรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับการระงับบริการแก่นักขุดชาวจีน และ Sparkpool ตัดสินใจตอบสนองต่อการประกาศนโยบายด้านกฎระเบียบล่าสุดของจีน

ข่าวดังกล่าวมีขึ้นเพียงไม่กี่ชั่วโมงหลังจากที่ธนาคารประชาชนแห่งประเทศจีนและคณะกรรมการพัฒนาและปฏิรูปแห่งชาติ (NDRC) ได้ยกเลิกแถลงการณ์เกี่ยวกับการปราบปรามกิจกรรมการซื้อขายและการขุด crypto 

โดยปัจจุบัน Sparkpool เป็นชุมชนการขุด Ethereum ที่ใหญ่ที่สุดโดยอิงตามอัตราแฮชแบบเรียลไทม์รองลงมาคือ Ethermine

ในแถลงการณ์ที่ลงนามเมื่อต้นเดือนกันยายน แต่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์ NDRC ซึ่งเป็นหน่วยงานวางแผนเศรษฐกิจมหภาคกลางของจีน ได้กำหนดมาตรการโดยละเอียดว่าจะบังคับใช้การปราบปรามพื้นที่ทำเหมืองการขุด Bitcoin ในทุกภาคส่วน

หนึ่งในมาตรการเฉพาะเจาะจงถึงการขุด crypto ในฐานะอุตสาหกรรมที่จะถูกกำจัดในแนวทางการปรับโครงสร้างอุตสาหกรรมล่าสุดของ NDRC

คำแนะนำทำหน้าที่เป็นพื้นฐานทางกฎหมายระดับสูงสำหรับรัฐบาลของประเทศจีนในการดำเนินการในแง่ของอุตสาหกรรมคือควรส่งเสริม รักษา และกำจัด

ในปี 2019 NDRC ได้เพิ่มการขุด Bitcoin ลงในร่าง Guidance โดยกล่าวว่าการขุดบิทคอยน์ควรจะยุติลง แต่หน่วยงานได้ลบถ้อยคำดังกล่าวออกในปีนั้นในเวอร์ชันที่สรุปผล 

NDRC ยังกล่าวในการแถลงข่าวเมื่อเร็ว ๆ นี้ว่ายังสามารถคงประสิทธิภาพในการกำจัดสิ่งอำนวยความสะดวกการขุด crypto ขนาดใหญ่ เนื่องจากมีการดำเนินงานที่เหลืออยู่ภายใต้การควบคุมของประเทศเป็นจำนวนมาก ตามบันทึกของการแถลงข่าวที่เผยแพร่เมื่อวันศุกร์

อย่างไรก็ตามประเทศจีนยังคงทำงานภายใต้กลไกระยะยาวเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพและเทคนิคใหม่ ๆ ให้กับหน่วยงานรัฐบาลต่าง ๆ ทั้งในภาคของการเงิน พลังงาน ธุรกิจ อินเทอร์เน็ต การควบคุมตลาด และสำนักงานภาษี