<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศจับมือกับบริษัทดาวเทียม DISH Network ให้ลูกค้ากว่า 19 ล้านรายเข้าถึงเครือข่าย ADA

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ท่ามกลางการประชุมสุดยอด Cardano Summit ปี 2021 เมื่อวานนี้ นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง IOHK ได้ประกาศความร่วมมือระหว่าง Cardano และ DISH Network ผู้ให้บริการดาวเทียมโทรทัศน์ยักษ์ใหญ่แล้ว

ความร่วมมือเชิงกลยุทธ์นี้มีจุดมุ่งหมายเพื่อแนะนำเทคโนโลยีบล็อคเชนของ Cardano ให้กับบริการโทรคมนาคมของ DISH ซึ่งน่าจะเพิ่มการยอมรับของ Cardano และเป็นประโยชน์ต่อผู้ใช้งานของ DISH ด้วยข้อมูลประจำตัวดิจิทัล (D.I.D) จำนวน 8 ล้านรายบนดาวเทียมโทรศัพท์

DISH และคาร์ดาโน

Hoskinson กล่าวในการประชุม Cardano Summit ปี 2021 ว่าแนวคิดหลักของการร่วมมือกันดังกล่าวคือการสร้างเครือข่ายที่ผู้ใช้สามารถส่งต่อข้อมูลธุรจากที่หนึ่งไปยังอีกที่หนึ่งได้อย่างราบรื่น

“เราคิดว่ามีจุดตัดกันมากมายระหว่างการใช้ข้อมูลประจำตัวในการเคลื่อนไหวข้อมูลส่วนตัว, การเคลื่อนไหวขนาดของการแลกเปลี่ยนข้อมูล และสิ่งอื่น ๆ ที่สามารถทำได้ และมันสามารถทำได้ในระดับล้านถึงหลายสิบล้าน และสุดท้ายในระดับโลก ดังนั้น นี่เป็นความสัมพันธ์ที่น่าตื่นเต้นอย่างยิ่ง เราแทบรอไม่ไหวแล้วว่าจะเป็นยังไงต่อไป” ฮอสกินสันกล่าว

ผู้ก่อตั้ง IOHK กล่าวเสริมว่าเขาหวังว่าการจับมือกันดังกล่าวนี้จะพลิกโฉมรูปแบบอุตสาหกรรมโทรคมนาคมทั้งหมด แม้จะมีความท้าทายในการนำเทคโนโลยีบล็อกเชนมาใช้ในภาคสนาม

ผู้ใช้ DISH หลายล้านคนจะสามารถเชื่อมต่อเข้าเครือข่ายของ Cardano โดยไม่มีอิทธิพลจากองค์กรที่รวมศูนย์ หากประสบความสำเร็จ อาจกลายเป็นโมเดลธุรกิจใหม่สำหรับวงการโทรคมนาคม

DISH เป็นหนึ่งในบริการโทรคมนาคมที่ใหญ่ที่สุด โดยมีลูกค้ามากกว่า 19 ล้านราย ซึ่งให้ผู้ใช้ควบคุมบัญชีของตนได้ทุกด้าน บริษัทยังเป็นหนึ่งในบริษัทมหาชนแห่งแรกๆ ที่ยอมรับการชำระเงินด้วยคริปโต และยังถูกลิสต์ขึ้นอันดับ Fortune-500 อีกด้วย