<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Binance เริ่มบล็อคไม่ให้ประชาชนสิงคโปร์ฝากเงินเข้าเว็บแล้ว

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เว็บกระดานเทรด cryptocurrency ยักใหญ่ระดับโลกได้ประกาศข้อจำกัดเพิ่มเติมในการดำเนินกิจกรรมทางการเงินในสิงคโปร์เมื่อวันจันทร์ช่วงเย็นที่ผ่านมา โดยผู้ใช้งาน Binance ในสิงคโปร์จะถูกจำกัดการเข้าถึงฟังก์ชันบางอย่างบนเว็บไซต์

ผู้ใช้งาน Binance ในสิงคโปร์จะไม่สามารถเข้าถึงเงินฝาก fiat, crypto spot trading, liquid swap และการซื้อ crypto ผ่านช่องทาง fiat บนเว็บกระดานเทรดได้อีกต่อไป

“เราจะจำกัดผู้ใช้ในสิงคโปร์ในส่วนที่เกี่ยวกับบริการการชำระเงินที่มีการควบคุมซึ่งสอดคล้องกับกฎระเบียบของเราที่จะต้องปฏิบัติตาม”

ตามคำสั่งใหม่ ผู้ใช้ Binance ในสิงคโปร์ ได้รับการกระตุ้นให้หยุดกิจกรรมที่เกี่ยวข้องกับคริปโทเคอร์เรนซี่ทั้งหมดที่ได้รับผลกระทบจากการประกาศ และให้ถอนการถือครอง fiat และ crypto เพื่อปฎิบัติตามกฎระเบียบอย่างเคร่งครัด

อย่างไรก็ตามเว็บกระดานเทรด crypto ยักษ์ใหญ่ระดับโลกได้ปิดกั้นการซื้อขาย crypto สกุลเงินดอลลาร์สิงคโปร์ตามคำเตือนจาก Monetary Authority of Singapore ว่าแพลตฟอร์มดังกล่าวละเมิดกฎหมายการชำระเงินในประเทศ ซึ่งการกระทำที่คล้ายกันนอกจากนี้ยังได้รับการดำเนินการในเกาหลีใต้กลับมาในเดือนสิงหาคมกับแพลตฟอร์มการซื้อขายสกุลเงินวอนของเกาหลี

Binance ยังบล็อกผู้ใช้ในสิงคโปร์ไม่ให้ดาวน์โหลดแพลตฟอร์มมือถือจากร้านแอป Google และ Apple อีกด้วย ทั้งนี้ Binance ได้ตรวจสอบกฎระเบียบที่สำคัญในหลายเขตอำนาจศาลทั่วโลก ด้วยเหตุนี้การแลกเปลี่ยนในบางประเทศจึงถูกบังคับให้ยุติการให้บริการ

ท้ายที่สุด Changpeng Zhao CEO ของ Binance ได้กล่าวความตั้งใจของบริษัทเพื่อให้สอดคล้องกับความต้องการของหน่วยงานกำกับดูแลในขณะที่ยังประกาศแผนสำหรับ Binance.US ซึ่งเป็นเว็บกระดานเทรดของอเมริกาที่จะเปิดให้บริการในปี 2024