<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศจับมือกับ Chainlink เพื่อร่วมกันพัฒนา Smart Contract สำหรับ DeFi

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

บริษัท InputOutput (IOHK) บริษัทเทคโนโลยีที่อยู่เบื้องหลังโครงการบล็อคเชนโอเพนซอร์ซของ Cardano ประกาศในการประชุมสุดยอด Cardano Summit 2021 ที่กำลังดำเนินอยู่ว่าได้ร่วมมือกับเครือข่าย oracle แบบ decentralized ชื่อดังอย่าง Chainlink แล้ว

เคารพอย่างมากสำหรับ Cardano

โดยอ้างอิงจากประกาศเผยว่าการร่วมมือกันระหว่าง Cardano และ Chainlink จะเป็นการสนับสนุนนักพัฒนาในขณะที่พวกเขาเตรียมที่จะเริ่มสร้างสัญญาอัจฉริยะสำหรับแอปพลิเคชันการเงินแบบกระจายศูนย์ ( DeFi)

ก่อนหน้านี้ Cardano นั้นเริ่มที่จะรองรับ smart contract แล้วเมื่อวันที่ 12 กันยายนที่ผ่านมา หลังจากที่พวกเขาติดตั้งตัวอัพเกรด Alonzo

Niki Ariyasinghe หัวหน้าฝ่ายหุ้นส่วนบล็อคเชนที่ Chainlink Labs ให้ความเห็นเกี่ยวกับการร่วมมือกันดังกล่าวว่าเครือข่าย oracle มี “ความเคารพต่อระบบนิเวศของ Cardano อย่างมาก” โดยเฉพาะทีมเทคนิคที่อยู่เบื้องหลังโครงการและลักษณะการทำงานร่วมกันของชุมชน

เวลาที่สมบูรณ์แบบ

Ariyasinghe เชื่อว่านี่คือช่วงเวลาที่สมบูรณ์แบบสำหรับการทำงานร่วมกัน เนื่องจากว่า smart contract นั้นสามารถทำงานบน Cardano ได้แล้ว ในขณะที่ Chainlink ช่วยอำนวยความสะดวกในการช่วยส่งต่อข้อมูลในชีวิตจริงเข้าไปยังใน blockchain โดยที่ให้แน่ใจว่าข้อมูลนั้น ๆ จะไม่ถูกแก้ไขหรือดัดแปลง

“หลายอย่างขึ้นอยู่กับจังหวะเวลา เห็นได้ชัดว่า Cardano มีช่วงเวลาที่ขยายการอัพเกรดที่แตกต่างกันออกไป และล่าสุดคือ Alonzo ซึ่งเกี่ยวกับการเปิดใช้สัญญาอัจฉริยะ ดังนั้นสำหรับเรา นี่จึงเป็นช่วงเวลาที่เหมาะสมในการมีส่วนร่วมกับระบบนิเวศของ Cardano” เขากล่าวเสริม

เขากล่าวอีกด้วยว่าการร่วมมือกันดังกล่าวนั้นจะทำให้มีผู้คนนำเอาเงินมาล็อคไว้ในระบบ DeFi ของ Cardano ได้ถึงหลายพันล้านดอลลาร์เลยทีเดียว