<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ DeFi หลายตัวพุ่งแรง หลังรัฐบาลจีนประกาศแบน Crypto คาดนักลงทุนจีนแห่ซื้อ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อไม่นานนี้เว็บเทรดระดับโลก Huobi ประกาศว่า พวกเขาจะไม่อนุญาตให้นักลงทุนคริปโตชาวจีนสมัครลงทะเบียนบัญชีใหม่ได้อีกต่อไป และลูกค้าชาวจีนที่มีอยู่เดิมจะถูกยกเลิกบัญชีภายในวันที่ 31 ธันวาคม

ข้อจำกัดของ Huobi เป็นไปตามการตัดสินใจของธนาคารกลางจีนที่ได้มีการสั่งห้ามซื้อขายสินทรัพย์คริปโตเมื่อช่วงวันเสาร์ที่ผ่านมา อย่างไรก็ตามประกาศล่าสุดนี้ ดูเหมือนว่าจะเป็นผลดีต่อเหรียญการเงินแบบกระจายอำนาจ (Defi) ในทางอ้อม

เนื่องจากราคาเหรียญ Governance token บนกระดานแลกเปลี่ยน Decentralize (Dex) ชั้นนำหลายแห่งได้เห็นมูลค่าที่ปรับสูงขึ้นอย่างรวดเร็ว รวมถึง Uniswap , Sushiswap และ เหรียญ Maker โดยมีมูลค่าเพิ่มขึ้น 17%, 12% และ 10% ตามลำดับใน 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา

การเพิ่มขึ้นของราคาเหรียญ Defi ในครั้งนี้ บ่งชี้ว่าผู้ใช้ชาวจีนพยายามโยกย้ายสินทรัพย์คริปโตของพวกเขาไปยังเว็บเทรดแบบกระจายอำนาจ ซึ่งเป็นโปรโตคอลทางการเงินรูปแบบกระจายอำนาจที่ธนาคารกลางจีนไม่มีอำนาจควบคุมได้

ก่อนหน้านี้ เว็บเทรด Huobi ได้ทำการโอน Bitcoin จำนวน 22,000 BTC คิดเป็นมูลค่าประมาณหนึ่ง 1 พันล้านดอลลาร์ไปยังกระเป๋าเงินที่ไม่รู้จัก ซึ่งนาย Colin Wu นักข่าว crypto ชาวจีนตั้งข้อสังเกตว่านี่คือ “การโอนเงินออกจากกระเป๋า Cold Wallet ไปยัง Hot wallet เพื่อรับมือกับการถอนเงินออกจากเว็บเทรดของผู้ใช้ชาวจีน”