<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การ์ดนักสะสมนักกีฬาฮอกกี้ KHL.cards เปิดขายแล้วบน Binance NFT Marketplace

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ในวันนี้ทาง Block-chain.com ซึ่งเป็นผู้ก่อตั้งโปรเจกต์ KHL.cards NFT ที่ดำเนินการภายใต้ใบอนุญาตของ Kontinental Hockey League เพิ่งออกมาประกาศว่า พวกเขากำลังเตรียมเปิดตัวการ์ดสะสมนักกีฬาแบบ NFT บนตลาด Binance NFTMarketplace

โดยผู้ใช้ Binance NFT marketplace จะสามารถซื้อการ์ด NFT ชุดแรกได้ ‘ผ่านกล่องสุ่ม’ นับตั้งแต่วันที่ 27 กันยายนเป็นต้นไป ในราคาเริ่มต้นที่ 20 BUSD

ในขั้นต้น KHL.cards จะเปิดตัวการ์ด NFT ทั้งหมด 20 ประเภทด้วยกัน โดยการ์ดแต่ละประเภทจะบันทึกช่วงเวลาที่น่าจดจำจากเกมแข่งขันในรูปแบบภาพนิ่งหรือภาพเคลื่อนไหว ที่เป็นภาพฟุตเทจจากเกมแข่งขันในฤดูกาล, ภาพรายละเอียดเกี่ยวกับการได้รับรางวัล หรือภาพของทีมแชมป์ เป็นต้น

การ์ด NFT ทั้งหมดจะถูกสร้างขึ้นจากภาพถ่ายและวิดีโอของทีม KHL เช่น Avangard, Spartak และ CSKA และอาจรวมถึงภาพของนักกีฬาชื่อดังอย่าง Sergey Shirokov, Vadim Shipachev, Marko Anttila, Konstantin Okulov และอื่น ๆ อีกมากมาย โดยการ์ดแต่ละประเภทจะมีลักษณะพิเศษเฉพาะตัวเช่น มีสีบรอนซ์ สีเงิน สีทอง หรือแพลตตินั่ม เพื่อบ่งบอกว่าการ์ดนั้นมีค่าเพียงใด และยิ่งการ์ดหายากมากเท่าไหร่ การ์ดก็จะยิ่งจะมีราคาแพงขึ้นมากเท่านั้น 

เป็นที่สังเกตว่าผู้ใช้ เว็บเทรด Binance ทุกคนสามารถเข้าร่วมในการซื้อขายขายกล่องสุ่มบน Binance NFT Marketplace นี้ได้ ด้วยการใช้บัญชีเดียวกันกับเว็บเทรด Binance.com โดยไม่ต้องสมัครลงทะเบียนบัญชีใหม่ให้ยุ่งยาก

นอกจากนี้ในอนาคตโปรเจกต์ยังมีแผนที่จะเปิดตัวตลาดรองสำหรับการซื้อขายแลกเปลี่ยนการ์ดกับนักสะสมคนอื่น ๆ และการจับฉลาก NFT ยิ่งไปกว่านั้นผู้ถือการ์ด KHL NFT ยังสามารถทำการ staking เพื่อรับผลตอบแทนเป็นโทเค็นประจำแพลตฟอร์มได้อีกด้วย เพื่อนำโทเค็นเหล่านี้ไปใช้ในการจองที่นั่งที่ดีที่สุดสำหรับรับชมเกมการแข่งขัน ซึ่งเป็นสิทธิพิเศษที่แฟน ๆ ทั่วไปไม่สามารถหาได้

นอกเหนือจากการเปิดตัวกล่องสุ่มแล้ว แคมเปญดังกล่าวยังได้ประกาศเปิดตัวโปรเจกต์ GameFi เพื่อขยายขีดความสามารถของการ์ด NFT ที่เหมือนใครให้กับผู้ถือบัตรอีกด้วย โดยพวกเขาจะสามารถใช้การ์ด NFT เหล่านี้ในเกมต่าง ๆ เพื่อลุ้นรับรางวัลพิเศษจากทางแพลตฟอร์มได้ ด้วยโมเดลการสร้างรายได้แบบ ‘play-to-earn’ ที่เข้ามาปฏิวัติวงการคริปโตในอนาคต