<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นักขุดจาก Huobi โอน Bitcoin จำนวน 100,000 BTC หลังรัฐบาลจีนปราบปรามอย่างจริงจัง หรืออาจเทขายเร็ว ๆ นี้?

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

จากข้อมูลการวิเคราะห์ของ IntoTheBlock พบว่าการขุด Bitcoin ของ Huobi ซึ่งเป็นอันดับแปดของโลก ได้ย้าย Bitcoin กว่า 100,000 BTC หลังจากการปราบปรามของรัฐบาลจีนในอุตสาหกรรม cryptocurrency

ทีมงานของ IntoTheBlock ได้เผยว่าผลที่ตามมาจากความเข้มงวดกับกฎระเบียบของ crypto ภายในประเทศจีนที่ผ่านมาเมื่อเร็ว ๆ นี้ได้ทำให้ Huobi แห่งขุด Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในโลกอันดับแปดได้โอน Bitcoin จำนวนมหาศาล

ทั้งนี้ Pool ได้ขยับเข้าใกล้ 100,000 BTC ซึ่งคิดเป็น 4.21 พันล้านดอลลาร์ ซึ่งนี่เป็นจำนวนที่มากที่สุดที่นักขุดโอนเข้ามาตั้งแต่ปลายเดือนธันวาคม 2560 ซึ่งเป็นเวลาที่บิตคอยน์ทำสถิติสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่เกือบ 20,000 ดอลลาร์

การวิเคราะห์ของ IntotheBlock เชื่อว่าการเปลี่ยนแปลงครั้งใหญ่ของ Bitcoin สามารถทำได้เพื่อให้ครอบคลุมการถอนที่ลูกค้า Huobi ร้องขอ เนื่องจากพวกเขากำลังย้าย BTC จากการแลกเปลี่ยนไปยังกระเป๋าเงิน

Huobi โบกมือลาลูกค้าชาวจีนทั้งหมด

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา บริษัทแลกเปลี่ยนคริปโทเคอร์เรนซี่ที่ใหญ่ที่สุดสองแห่งคือ Huobi และ Binance กำลังเผชิญกับแรงกดดันอย่างเข้มงวดจากทางการจีนแผ่นดินใหญ่ในขณะนี้

ในช่วงสุดสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวออกมาเป็นครั้งแรกว่า Huobi จะระงับการลงทะเบียนลูกค้าใหม่ทั้งหมดจากจีนแผ่นดินใหญ่และในวันรุ่งขึ้นแพลตฟอร์มก็ประกาศว่าจะค่อย ๆ หยุดให้บริการผู้ใช้ทั้งหมดจากภูมิภาคนี้ตามแรงกดดันจากรัฐบาล

Binance ก็อยู่ในสถานการณ์ที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออกเช่นเดียวกันในขณะนี้ ตามรายงานของสำนักข่าว crypto ของจีน 8BTCnews เว็บกระดานเทรดที่ใหญ่ที่สุดในโลกได้หยุดการแลกเปลี่ยนซื้อขายให้ลูกค้าใหม่จากประเทศจีน

ตลาดหุ้นจีนปิดตัวลง แต่พนักงานลาออกถูกจ้างใหม่

Colin Wu นักข่าวคริปโทเคอร์เรนซี่ของจีนกล่าวว่า Huobi และ Binance ไม่ใช่บริษัทแลกเปลี่ยนเพียงแห่งเดียวที่ต้องเผชิญกับแรงกดดันด้านกฎระเบียบในประเทศจีน โดยกระดานเทรดอย่าง BiKi ที่ DuJun ผู้ร่วมก่อตั้ง Huobi เป็นผู้ลงทุนได้ประกาศการปิดตัวลงในวันที่ 30 พฤศจิกายน ซึ่งแพลตฟอร์มนี้วางแผนที่จะซื้อเหรียญจากผู้ใช้งานคืน

Colin Wu ยังรายงานด้วยว่า นอกเหนือจาก BiKi แล้ว บริษัทแลกเปลี่ยนของจีนหลายแห่งได้ประกาศปิดกิจการแล้ว อย่างไรก็ตามเขาทวีตว่า headhunters กำลังเริ่มยื่นข้อเสนอให้กับพนักงานที่ลาออกจากแพลตฟอร์มเหล่านั้น เนื่องจากสถาบันต่าง ๆ ยังคงทำงานในขอบเขตของ crypto และขยายออกไป

อย่างไรก็ตามวิศวกรซอฟต์แวร์ยังคงเป็นที่ต้องการของบริษัทในอุตสาหกรรมคริปโตเป็นพิเศษ เนื่องจาก