<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีไมอามีเตรียมอนุญาตให้จ่ายภาษีเป็น Bitcoin

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Francis Suarez นายกเทศมนตรีเมืองไมอามีเชื่อว่าจีนทำผิดพลาดครั้งใหญ่จากการขับไล่นักขุด Bitcoin ไม่กี่เดือนหลังจากที่บอกเป็นนัยว่าชาวไมอามี่สามารถจ่ายภาษีด้วย BTC ได้ ซึ่งกระบวนการดังกล่าวจะเริ่มออกคำเตือนในเดือนตุลาคม นอกจากนี้เขายังได้บอกอีกว่านี่เป็นเหมือนของขวัญชิ้นใหญ่ที่จีนมอบให้แก่สหรัฐฯ

ในฐานะผู้ถือ BTC และ ETH มาระยะหนึ่งแล้ว Francis Suarez ได้กลายหนึ่งในคนที่มีชื่อเสียงทางการเมืองที่ได้รับความนิยมมากที่สุดในชุมชนคริปโทเคอร์เรนซี (cryptocurrency) ในปีที่ผ่านมา จากท่าทีที่เปิดกว้างอย่างมีนัยสำคัญของเขาเกี่ยวกับอุตสาหกรรมคริปโตส่งผลให้มีการจัดประชุม Bitcoin ที่ใหญ่ที่สุดในเมืองของเขาเมื่อต้นปีนี้

Suarez ปรากฏตัวในรายการ Best Business Show ของ Anthony Pompliano ได้รับคำถามเกี่ยวกับความคิดเห็นก่อนหน้าของเขา โดยเขาแนะนำว่าสามารถจ่ายเงินให้เจ้าหน้าที่ของรัฐและเทศบาลเป็นบิตคอยน์ได้ นอกเหนือจากพลเมืองไมอามี่ที่จ่ายภาษีเป็น BTC

นายกเทศมนตรีกล่าวว่ากระบวนการได้เริ่มต้นขึ้นแล้ว แต่อาจจะดำเนินไปได้ในระยะหนึ่งเท่านั้น อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่ารัฐบาลควรได้รับการศึกษาที่เหมาะสมเกี่ยวกับ BTC เนื่องจากพวกเขาไม่ควรเป็นศัตรูกับมัน ซึ่งเป็นสิ่งที่ทีมของเขาพยายามทำให้สำเร็จ

“ตอนนี้เรากำลังจะออกสิ่งที่เรียกว่าข้อเสนอในเดือนตุลาคม นั่นคือวิธีที่เราต้องเลือกผู้ขาย และเราจ่ายเงินให้พนักงานเป็นบิตคอยน์จากการอนุญาตให้เรายอมรับบิตคอยน์ได้”

Suarez กล่าวเสริมว่าพวกเขามีหน่วยงานที่กำลังสำรวจวิธีการชำระภาษีเป็น BTC ด้วย ดังนั้น เขาจึงตั้งความหวังว่าความพยายามเหล่านี้ควรได้รับการอนุมัติภายในปลายเดือนตุลาคม

“เราต้องการใช้ BTC เพราะเราคิดว่าเป็นเครือข่ายที่ตรวจสอบได้และน่าเชื่อถือที่สุด”

Francis Suarez ที่ Bitcoin 2021 ที่มา: CryptoPotato

จีนกำลังมอบของขวัญชิ้นใหญ่จากการแบน crypto

Suarez เข้าร่วมกับ Michael Saylor CEO ของ MicroStrategy โดยยืนยันว่าจีนได้ทำความผิดพลาดครั้งใหญ่โดยเอาเปรียบผู้ขุดคริปโทเคอร์เรนซี่ออกจากพรมแดน โดยประเทศที่มีประชากรมากที่สุดในโลกได้ไล่ตามอุตสาหกรรมนี้อย่างยากลำบากโดยการห้ามการขุด การค้าขาย และทุกสิ่งในระหว่างนั้น

อย่างไรก็ตามเขาเชื่อว่าสหรัฐฯ มีศักยภาพที่จะใช้ประโยชน์จากสิ่งนี้ได้อย่างเต็มที่ โดยดึงดูดนักขุดให้มากขึ้น ซึ่งเป็นเหมือนกับว่าเป็นของขวัญจากจีนที่มอบให้สหรัฐฯ