<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) พิจารณาสร้างเหรียญ TAT Coin หวังดึงดูดนักท่องเที่ยวคริปโต

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) กำลังสำรวจความเป็นไปได้ในการสร้างโทเค็นยูทิลิตี้ของตัวเอง เพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยวภายในประเทศและเพิ่มรายได้ให้กับผู้ประกอบการ

มีรายงานว่า ททท. กำลังหารือกับตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยเกี่ยวกับการเปิดตัวเหรียญ TAT Coin และกำลังชั่งน้ำหนักด้านกฎระเบียบและความเป็นไปได้ของโครงการดังกล่าว อ้างอิงตามรายงานของบางกอกโพสต์ที่เผยแพร่เมื่อวันอังคาร

นายยุทธศักดิ์ สุภสร ผู้ว่าราชการจังหวัด กล่าวว่าประเทศไทยต้อง “เตรียม” โครงสร้างพื้นฐานด้านดิจิทัลและความรู้ด้านดิจิทัลสำหรับผู้ประกอบการท่องเที่ยว เนื่องด้วยรูปแบบธุรกิจแบบเดิม ๆ อาจไม่สามารถตามทันเทคโนโลยีใหม่ ๆ ที่เปลี่ยนแปลงไปอย่างรวดเร็วได้” นายยุทธศักดิ์กล่าว

“เทคโนโลยีใหม่ ๆ นี้รวมไปถึงคริปโตเคอเรนซีที่กำลังจะกลายมาเป็นกระแสหลัก ดังนั้น ททท. จึงต้องฉวยโอกาสนี้เพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการแข่งขันด้านการท่องเที่ยวที่ได้รับผลกระทบจาก Covid-19 ด้วยแผนระยะสั้นเพื่อดึงดูดนักท่องเที่ยวที่มีศักยภาพมาช่วยเร่งสร้างรายได้จากการท่องเที่ยว”

มันจะเป็นเรื่องดีกว่า หากมีการพัฒนายูทิลิตี้ของโทเค็นที่สามารถอำนวยความสะดวกในการโอนบัตรกำนัลไปยัง TAT Coin เพื่อเพิ่มสภาพคล่องให้กับผู้ประกอบการท่องเที่ยว และส่งสัญญาณไปยังประเทศอื่น ๆ ในโลกของ crypto เพื่อบอกเป็นนัย ๆ ว่าภาคการท่องเที่ยวของประเทศไทยนั้นได้กลับมาเปิดให้บริการอีกครั้งแล้ว

ประเทศไทยจะยกเลิกข้อกำหนดมาตรการ Lock down ในเขตพื้นที่กรุงเทพฯ และ 9 จังหวัด นับตั้งแต่วันที่ 1 พ.ย. เป็นต้นไปสำหรับผู้ที่ได้รับการฉีดวัคซีนครบถ้วนแล้ว อ้างอิงตามรายงานจาก Reuters เมื่อวันจันทร์

ที่มา : coindesk