<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ($ADA) ถูกลิสต์บนเว็บเทรดคริปโตสัญชาติสวิสเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

เมื่อวันอังคารที่ 28 กันยายน Lykke Corp บริษัทสตาร์ทอัพด้าน FinTech ในสวิตเซอร์แลนด์ ซึ่งเป็นเจ้าของกระดานแลกเปลี่ยนและกระเป๋าเงิน Lykke Wallet ได้ออกมาประกาศลิสต์เหรียญ $ADA บนแพลตฟอร์มเป็นครั้งแรกในประวิติศาสตร์

ตามข่าวประชาสัมพันธ์ของ Lykke ระบุว่า Lykke Wallet คือ “กระดานแลกเปลี่ยนคริปโตที่ไม่คิดค่าคอมมิชชันและผสานรวมกับกระเป๋าเงินคริปโตเคอเรนซี่อย่างลงตัว” เพื่อช่วยให้ “ผู้ใช้สามารถซื้อและขายสกุลเงินดิจิทัล เช่น ADA ได้โดยไม่มีค่าธรรมเนียมและในขณะเดียวกันก็มีสเปรดที่ต่ำ” ปัจจุบัน Lykke Wallet สามารถใช้งานได้บนเว็บและบนมือถือ ทั้ง Android และ iOS 

เห็นได้ชัดว่าแพลตฟอร์มมีคู่เงินซื้อขายที่เปิดให้ซื้อขาย ADA ดังต่อไปนี้: ADA / BTC, ADA/CHF, ADA/ETH, ADA / ยูโร, ADA / GBP และ ADA / USD

นาย Richard Olsen ซีอีโอของ Lykke กล่าวว่า :

“การลิสต์ ADA บนแพลตฟอร์ม ถือเป็นก้าวแรกที่สำคัญสำหรับชุมชนของเราที่ตอนนี้สามารถซื้อขายแลกเปลี่ยน ADA ได้ฟรีปราศจากค่าธรรมเนียม เราได้รับแรงบันดาลใจมาจากความมุ่งมั่นของ Cardano สำหรับความเป็นเลิศด้านเทคโนโลยี การลิสต์เหรียญดังกล่าวนี้จะเป็นรากฐานที่สำคัญที่เปิดประตูไปสู่ชุมชนขนาดใหญ่เพื่อปลดล็อกศักยภาพของเทคโนโลยีบล็อคเชนและสัญญา Smart contract เพื่อเปลี่ยนให้โลกการเงินกลายเป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง “

นอกจากนี้ข่าวประชาสัมพันธ์ยังกล่าวอธิบายด้วยว่า ผู้ใช้จะสามารถซื้อเหรียญ $ADA ได้อย่างไร ? โดยไม่ต้องจ่ายค่าธรรมเนียม :

“ในการซื้อขายเหรียญ ADA ฟรีบนกระดานแลกเปลี่ยน Lykke Wallet ผู้ใช้จะต้องลงทะเบียนและยืนยันตัวตนผ่านกระบวน KYC ให้ครบถ้วน จากนั้นแอปจะนำเสนอ บริการซื้อขาย crypto ฟรีแบบปราศจากค่าธรรมเนียม, การซื้อขายคริปโตผ่านเว็บ และเกตเวย์ที่ครอบคลุมสกุลเงินยูโร CHF และ GBP หากคุณฝากเงินโดยการโอนเงินผ่านธนาคาร Lykke จะครอบคลุมค่าธรรมเนียมในการฝากเงินทั้งหมด (แต่จะไม่รวมค่าธรรมเนียมของธนาคาร ถ้ามี) และหลังจากที่เงินของคุณถูกโอนเข้าสู่บัญชี Lykke Wallet แล้ว คุณสามารถแลกเปลี่ยนไปเป็นเหรียญ ADA ได้โดยไม่ต้องเสียค่าธรรมเนียมในการซื้อขาย “

ตามข้อมูลจาก TradingView แสดงให้เห็นว่าปัจจุบัน $ADA มีซื้อขายอยู่ที่ $2.1 เพิ่มขึ้น 3.4% ในช่วง 24 ชั่วโมงที่ผ่านมา