<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

Cardano ประกาศลงทุนเงินกว่า 3.3 พันล้านบาท เร่งขยายโซลูชัน DeFi และ NFT

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ระบบนิเวศของ Cardano (ADA) เพิ่งได้รับเงินลงทุนก้อนใหญ่มูลค่ากว่า 3.3 พันล้านบาทจากบริษัทในเครือของตัวเอง EMURGO 

ตามทวีตล่าสุดทาง EMURGO กล่าวว่า พวกเขากำลังอัดฉีดเงินลงทุน 100 ล้านดอลลาร์เข้าสู่ระบบนิเวศของ Cardano เพื่อสนับสนุนการพัฒนาในหลายด้านที่สำคัญ รวมถึงเทคโนโลยี DeFi (DeFi) และเทคโนโลยีโทเค็นที่ไม่สามารถมีซ้ำกันได้ ( NFT) บน Cardano

ทั้งนี้แนวทางการลงทุนในระบบนิเวศของ Cardano นั้นจะแบ่งออกเป็นสองหน่วยงานหลัก ๆ  โดยแต่ละหน่วยงานจะมีความสนใจในเรื่องที่แตกต่างกัน ได้แก่ EMURGO Africa และ EMURGO Ventures

EMURGO Africa จะมุ่งเป้าไปที่การสนับสนุนบริษัทสตาร์ทอัพระดับภูมิภาคมากกว่า 300 แห่งทั่วทั้งแอฟริกาผ่านการระดมทุนในโปรเจกต์ระยะตั้งไข่ เพื่อให้บล็อกเชนของ Cardano ถูกนำไปใช้เป็นมาตรฐานแพลตฟอร์มเทคโนโลยีในแอฟริกาและสร้างผลกระทบต่อสังคมในวงกว้าง

ในขณะเดียวกัน  EMURGO Ventures จะมุ่งเน้นไปที่ตลาดที่พัฒนาแล้ว เพื่ออำนวยความสะดวกในการสร้างโซลูชั่นและเปิดให้บริการบน Cardano ด้วยการจัดสรรเงินทุนใหักับบริษัทสตาร์ทอัพที่หลากหลายซึ่งมุ่งเน้นไปที่เครือข่าย Cardano รวมถึงการสร้างบริการทางการเงินแบบกระจายอำนาจ (DeFi) โปรเจกต์โทเค็นที่ไม่สามารถมีซ้ำกันได้ (NFT) เครื่องมือการศึกษาสำหรับนักพัฒนาบล็อกเชน และแอปพลิเคชั่นกระจายอำนาจอื่น ๆ”

“การลงทุนของ EMURGO จะช่วยกำหนดอนาคตให้กับระบบนิเวศของ Cardano ด้วยการเพิ่มขีดความสามารถของสัญญา Smart contract และการเป็นพาร์ทเนอร์กับบริษัทต่าง ๆ ทั่วโลก” นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าว