<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ข้อมูลชี้จำนวนผู้ใช้รายวันบนเครือข่าย Polygon แซงหน้า Ethereum ในช่วงสั้น ๆ เมื่อวานนี้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

โปรโตคอลเลเยอร์ 2 มีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างมากในปีนี้ และหนึ่งในนั้นสามารถแซงเครือข่ายสัญญา Smart contract เบอร์หนึ่งของโลกได้ในช่วงสั้น ๆ ซึ่งเป็นโซลูชันการปรับขนาดที่ทุกคนรู้จักกันเป็นอย่างดี

จำนวน Address ที่ไม่ซ้ำกันบนเครือข่าย Polygon นั้นได้แซงหน้า Ethereum ในช่วงสั้น ๆ ของเมื่อวานนี้ อ้างอิงตามสถิติของนาย Mihailo Bjelic ผู้ร่วมก่อตั้งโปรโตคอล  

ตามสถิติของ Bjelic เครือข่าย  Polygon มีจำนวน Address ที่ใช้งานต่อวันอยู่ทั้งหมด 351,000 Adddress ในวันที่ 27 กันยายน ในขณะที่ Ethereum มีเพียงแค่ 326,000  Address 

ข้อมูลจาก Polygonscan แสดงให้เห็นว่า จำนวนของ Address ที่มีการใช้งานปรับตัวพุ่งสูงขึ้นในวันที่ 20 กันยายนไปแตะจุดสูงสุดเป็นประวัติการณ์ที่ 426,586 Address เมื่อวันที่ 27 กันยายน ก่อนที่จะร่วงลงเล็กน้อยอยู่ที่ 385,740 Address ในขณะที่เขียนรายงาน

Etherscan รายงานว่าจำนวน Address ที่มีการใช้งานรายวันของ Ethereum อยู่ที่ 457,402 Address ในวันที่ 29 กันยายน ดังนั้นทั้งเครือข่ายสองจึงค่อนข้างสูสีกันในเรื่องนี้

เป็นที่สังเกตว่าจำนวน address ที่มีการใช้งานบน  Polygon เติบโตเพิ่มขึ้นกว่า 330 เปอร์เซ็นต์ในช่วง 3 เดือนที่ผ่านมา ในขณะที่ Ethereum กลับลดลง 12% ในช่วงเวลาเดียวกัน

สำหรับในแง่ของที่อยู่ Address ที่ไม่ซ้ำกัน  Ethereum เป็นผู้นำด้วยที่มี 170.8 ล้าน Address ในวันที่ 29 กันยายน ในขณะที่ Polygon มีที่อยู่ทั้งหมด 89 ล้าน Address อย่างไรก็ตาม  Matic ได้มีการเปลี่ยนชื่อใหม่เป็น Polygon และเปิดตัวในเดือนกุมภาพันธ์ ดังนั้นเครือข่ายจึงถือว่าเติบโตได้อย่างรวดเร็วในเวลาอันสั้น

ยิ่งไปกว่านั้น Polygon ยังได้เห็นการทำธุรกรรมที่พุ่งขึ้นแตะ 5.7 ล้านรายการ ในวันที่ 29 กันยายน แซงหน้า Ethereum ที่มีเพียง 1.1 ล้านรายการในช่วงเวลาเดียวกัน สาเหตุหนึ่งอาจเพราะค่าธรรมเนียมที่เพิ่มสูงขึ้นบนเครือข่าย Ethereum ในช่วงเมื่อวานนี้