<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ราคาเหรียญ dYdX พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงกว่า 80% ในสัปดาห์เดียว ทำจุดสูงสุดใหม่

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

ตามข้อมูลจาก CoinGecko ราคาของโทเคนสำหรับโปรโตคอลแลกเปลี่ยน dYdX ได้พุ่งขึ้นอย่างรุนแรงไปแตะ 24.86 ดอลลาร์ในวันนี้ซึ่งถือว่าเป็นจุดสูงสุดในประวัติการณ์นับตั้งแต่เหรียญนี้ได้ก่อตั้งขึ้นมา หลังจากที่ Bitcoin กลับมาทำที่ราคา 43,800 ดอลลาร์เมื่อช่วงเที่ยงที่ผ่านมา

dYdX เป็น non-custodial decentralized derivatives ที่ทำงานบนเครือข่าย Ethereum (ETH) ในเลเยอร์-2 โดยเป็นอีกหนึ่งโทเคนที่การได้รับเป็นแบบ Airdrop โดยอยู่ในรูปแบบ Decentralized Exchange ซึ่งปัจจุบันรองรับการซื้อขายแบบ margin และ spot รวมถึงการกู้ยืมโดยไม่ต้องใช้คนกลางแต่อย่างใด

ทั้งนี้ dYdX ได้รับการสนับสนุนจากนักลงทุนที่มีชื่อเสียงในอุตสาหกรรม crypto เช่น Andreessen Horowitz, Paradigm, Brian Armstrong CEO ของ Coinbase และ Three Arrows Capital ในสิงคโปร์ ซึ่งมีการเติบโตที่แข็งแกร่งในเดือนนี้หลังจากการแจกจ่ายโทเคน dYdX เพื่อเป็นรางวัลแก่ผู้ผู้ให้ใช้งานบนแพลตฟอร์มที่มีการเทรดอย่างน้อย 1 ดอลลาร์

ปัจจุบัน DEX นั้นได้รับความนิยมเป็นพิเศษในหมู่ผู้ใช้ในเอเชีย โดยการสมัครส่วนใหญ่มาจากผู้ใช้ในจีนแผ่นดินใหญ่ซึ่งถูกกล่าวโดย dYdX ในบล็อกโพสต์เมื่อต้นปีนี้

ท่ามกลางการควบคุมอย่างเข้มงวดของจีนทำให้ราคา dYdX เพื่มขึ้นกว่า 80% ในช่วงที่ผ่านมาโดยคาดว่าเกิดจากการที่นักลงทุนและเทรดเดอร์ย้ายฐานการลงทุนมาที่ DeFi มากยิ่งขึ้น

ตามข้อมูลของ CoinMarketCap แสดงให้เห็นว่า dYdX ได้แซงหน้า Uniswap(v3) และกลายเป็น DEX อันดับสูงสุดด้วยปริมาณซื้อขายตลอด 24 ชั่วโมงที่ 1.98 พันล้านดอลลาร์เป็นที่เรียบร้อย

อย่างไรก็ตามปริมาณการซื้อขายใน dYdX ยังคงเกินกว่า DEX ทุกที่รวมกันโดยผู้ก่อตั้ง dYdX อย่าง Antonio Juliano ได้กล่าวในทวีตของเขาว่า “เราไม่ได้คาดหวังปริมาณนี้ในช่วงหลายเดือนหลังจากการเปิดตัวโทเคน และฉันรู้สึกตื่นเต้นกับการเติบโตของ dYdX มันทำให้เราเป็นหนทางอีกยาวไกลที่จะดำเนินการต่อไป”