<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

นายกเทศมนตรีในสหรัฐฯ เตรียมแจก Bitcoin มูลค่า 33,000 บาทให้ต่อครัวเรือนแบบฟรี ๆ

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

Jayson Stewart นายกเทศมนตรีของเมืองเล็ก ๆ ในรัฐมิสซูรีที่ชื่อ Cool Valley วางแผนที่จะมอบ Bitcoin มูลค่า 1,000 ดอลลาร์ให้กับแต่ละครัวเรือน อีกทั้งโครงการดังกล่าวยังได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่ เหนือสิ่งอื่นใด Airdrop จะมาพร้อมกับการสอนวิธีใช้งานกระเป๋าสตางค์ให้กับผู้อยู่อาศัย 1,500 คน 

ไม่เพียงแค่นั้นแต่เขายังสร้างแรงจูงใจให้พวกเขา HODL เหรียญที่พวกเขาได้รับอีกด้วย และสิ่งที่ทำให้เป็นสิ่งที่น่าตื่นเต้นจริง ๆ ก็คือการทำให้คนทั่วไปถือบิตคอยน์และเพื่อให้พวกเขาได้รับประโยชน์จากการถือครองสินทรัพย์ดิจิทัลนี้

ประมาณหนึ่งเดือนที่ผ่านมา นายกเทศมนตรี Cool Valley กลายเป็นกระแสไวรัลจากการกระทำดังกล่าวโดยในขณะนั้นเขาบอกกับ KSDKว่า “ผมมีผู้บริจาคที่ให้การสนับสนุนเป็นอย่างดี ซึ่งได้ตกลงไว้แล้วว่าจะลงทุนอะไรกันบ้าง โดยที่ผมสามารถรวบรวมไว้ได้หลายล้านดอลลาร์ และแผนก็ดำเนินไปด้วยดีพร้อมทั้งมีเงินทุนทั้งหมดอยู่แล้ว ต้องขอขอบคุณพลังของอินเทอร์เน็ตและพลังของ Bitcoin

ชาว Cool Valley จะ HODL เหรียญของพวกเขาหรือไม่?

แม้ว่ากระบวนการจะแจกจ่ายบิตคอยน์นั้นยังไม่ชัดเจน แต่ดูเหมือนว่าพวกเขาตัดสินใจที่จะปล่อยให้ผู้คนใช้จ่ายได้หากต้องการ ซึ่งตอนแรกไม่เป็นเช่นนั้นโดยเมื่อเดือนที่แล้วนายกเทศมนตรี Cool Valley บอกว่า “ เรากำลังดำเนินการกำหนดการให้สิทธิ์สำหรับบิตคอยน์โดยแนวคิดก็คือคุณไม่จำเป็นต้องแตะต้องมันเป็นเวลาห้าปีก่อนที่คุณจะเข้าถึงได้อย่างเต็มที่”

อย่างไรก็ตามตอนนี้แผนที่สำคัญที่สุดคือการเสนอสิ่งจูงใจให้กับผู้อยู่อาศัยใน Cool Valley แม้ว่าจะไม่มีระบุไว้ว่าผู้รับจะได้รับโบนัสหรือไม่ก็ตามและพวกเขาจะได้รับ BTC น้อยลงหากพวกเขาตัดสินใจที่จะขาย 

ทั้งนี้เรื่องนี้ได้รับความนิยมในเมืองเล็ก ๆ อย่างไม่เคยคิดมาก่อนเนื่องจากพวกเขาได้รับเงินบริจาคมากกว่าที่คาดไว้ ทำให้ Stewart วางแผนที่จะใช้สิ่งที่ยอดเยี่ยมนี้เปลี่ยนแปลงรัฐบาลและให้ทุนสนับสนุนโครงการอื่น ๆ ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อม แม้ว่าจะมีความกลัว ความไม่แน่นอน และข้อสงสัยมากมายเมื่อพูดถึงผลกระทบด้านสิ่งแวดล้อมของบิตคอยน์ 

เมื่อเร็ว ๆ นี้ Stewart เข้าร่วมประชุมกับคณะกรรมการที่ปรึกษาของ Midwest BankCenter ธนาคารท้องถิ่นที่มีทรัพย์สินเกือบ 2 พันล้านดอลลาร์ โดยเขากำลังพยายามหาธนาคารที่เป็นมิตรกับบิตคอยน์ในตอนนี้

ตามรายงาน Cool Valley ได้เป็นเจ้าของATM บิตคอยน์หนึ่งเครื่องแล้วโดยเป็นตู้เอทีเอ็มจากการบริจาคส่วนตัว 

อย่างไรก็ตามในการสัมภาษณ์เมื่อเร็ว ๆ นี้กับนิตยสาร Bitcoin นายกเทศมนตรี Cool Valley ได้ยกย่องบิตคอยน์และให้ความคิดเห็นว่า “มันทำให้ฉันมีความคิดใหม่ ๆ เกี่ยวกับมนุษยชาติในอนาคต มันทำให้ฉันมีความหวังและการมองโลกในแง่ดีว่าเราสามารถเอาชนะส่วนที่เลวร้ายที่สุดบางอย่างของระบบที่เราเกิดมา และสร้างอนาคตได้อย่างแท้จริงตามที่เราต้องการ”