<?php wp_title('|', true, 'right'); ?>

ผู้ก่อตั้ง Cardano กล่าวว่า ADA สามารถใช้เพื่อ ‘บริหารประเทศ’ ในอนาคตได้

ติดตามสยามบล็อกเชนบนSiam Blockchain

นาย Charles Hoskinson ผู้ก่อตั้ง Cardano (ADA) เปิดเผยว่าเขาเชื่อว่า โครงสร้างพื้นฐาน blockchain ของ Cryptocurrency ดีพอที่จะ “บริหารประเทศชาติ” ได้ในอนาคต เนื่องจากเขามองว่า Cardano ได้เสนอวิธีการแก้ไขปัญหาสำหรับปัญหาการกำกับดูแลมากมายที่ส่งผลกระทบต่อโลกในปัจจุบัน 

ในระหว่างการประชุม Cardano Summit 2021 เมื่อไม่นานมานี้ นาย Hoskinson ตั้งข้อสังเกตว่า ระบบนิเวศของ Cardano กำลังทำงานอยู่ในโปรเจกต์ต่างๆ มากมาย นับตั้งแต่วิธีการออกสกุลเงินประจำชาติไปจนถึงระบบการลงโหวตลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง

ในไม่ช้าเทคโนโลยี blockchain จะสะท้อนให้เห็นถึงข้อมูลในชีวิตจริงและวิธีการทำให้รัฐบาลแตกต่างออกไป โดยเขากล่าวว่า :

“คุณสามารถบริหารประเทศชาติได้ด้วยโครงสร้างพื้นฐานประเภทนี้ แม้มันอาจไม่ใช่วันนี้ แต่ภายใน 3 ถึง 5 ปี มันจะเป็นไปได้อย่างแน่นอน”

Hoskinson กล่าวเพิ่มเติมด้วยว่า Cardano กำลังพยายามวางตำแหน่งตัวเองให้กลายเป็นตัวเลือกที่ถูกต้อง “สำหรับระบบเหล่านี้อย่างน้อยในบางระบบหรือบางสถาบัน” โปรเจกต์ต่างๆ บน Cardano นั้นมีความหลากหลายและเติบโตได้อย่างรวดเร็ว หลังจากการอัปเกรด Alonzo Hardfork ของเครือข่ายที่ได้นำฟังก์ชันสัญญา Smart contract มาใช้

นอกจากนี้เครือข่ายยังอยู่ในช่วงระหว่างการพัฒนาระบบยืนยันตัวตนดิจิทัลบนบล็อคเชนสำหรับนักเรียนและครูในเอธิโอเปียอีกด้วย Hoskin กล่าวในระหว่างงานประชุม Cardano Summit :

“ผู้คนไม่พึงพอใจกับระบบการปกครองโดยพื้นฐาน และสิ่งนี้ได้นำไปสู่ความกระหายในระบบใหม่ แนวทางการกำกับดูแลแบบใหม่และ สถาบันรูปแบบใหม่”

ราคาเหรียญ ADA ของ Cardano เห็นการเพิ่มขึ้นของราคามากกว่า 2,800% นับตั้งแต่ปีที่แล้ว และตอนนี้มันได้กลายเป็นเหรียญคริปโตที่ใหญ่เป็นอันดับ 3 ตามมูลค่าราคาตลาด รองจาก Bitcoin และ Ethereum

แม้จะมีการเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างรวดเร็ว แต่ถึงอย่างนั้น Cardano ก็ยังถูกวิพากษ์วิจารณ์จากผู้เชี่ยวชาญบางคน รวมถึงนาย Mike Novogratz ซีอีโอของ Galaxy Digital ซึ่งเมื่อเดือนที่แล้วเขาออกมากล่าวว่า Cardano มี “แรงฉุดที่เป็นศูนย์” กับนักพัฒนาที่เขาเรียกมันว่า “เป็นลัทธิแปลก ๆ” ในช่วงเดือนมิถุนายน